Tin mới

Câu chuyện: Bóng đá và kĩ năng sống

Thứ năm, 24/03/2016, 15:56 (GMT+7)

Cầu thủ nhí Bùi Nam Anh đến từ CLB TH Trần Quốc Toàn - Huế đã chia sẻ những cảm xúc cũng như kỉ niệm của mình với bóng đá cùng các hoạt động kĩ năng sống khi đã học và chơi bộ môn này.

Cầu thủ nhí Bùi Nam Anh đến từ CLB TH Trần Quốc Toàn - Huế đã chia sẻ những cảm xúc cũng như kỉ niệm của mình với bóng đá cùng các hoạt động kĩ năng sống khi đã học và chơi bộ môn này. 

[mecloud]aEAyCuN3u3[/mecloud]

Trần lần tham dự Bóng đá Cộng đồng Việt Nam 2015 (FFAV), cầu thủ nhí Bùi Nam Anh là học sinh lớp 4/4 thuộc CLB TH Trần Quốc Toản - TP Huế đã đã chia sẻ về cảm xúc và kĩ năng sống khi theo học môn bóng đá: "Qua những năm học lớp 1, 2 em thấy những anh chị trong trường tập đá bóng rất vui và háo hức trong những trận đá tập và cũng như thi đấu. Do em còn nhỏ, người còn ốm yếu nên không dám đang kí tập.

Cầu thủ nhí Bùi Hoàng Nam chia sẻ kinh nghiệm khi theo học môn bóng đá (ảnh NVCC)

Cho nên  đầu năm lớp 3 em đã mạnh dạng xin các thầy dạy thể dục cho em vào đội bóng để tập luyện. Tới bây giờ em đã tập luyện, sinh hoạt trong đội bóng được 2 năm. Lần đầu em không biết cái gì gọi là bóng đá. Qua các buổi tập em hiểu hơn về luật đá bóng, cách đá bóng, sút bóng. Bên cạnh đó các thầy còn tổ chức cho chúng em chơi nhiều trò chơi  rất vui, bổ ích về kĩ năng sống. Không những vậy em còn được các thầy cho tham gia vào nhiều giải bóng đá như: thi đấu với các trường bạn trong thành phố, tham gia Cúp FFAV vào hè năm 2015. 

Đặc biệt dịp tham gia gia CUP FFAV vừa rồi để lại cho em nhiều kỷ niệm nhất. Em là một người con trai duy nhất trong nhà, mọi công việc cá nhân đều được mẹ, được bà ngoại giúp đỡ, từ việc giặt áo quần, thu dọn đồ đặt, từ việc chuẩn bị áo quần sau khi thức dậy. Lúc đầu khi nghe các thầy phổ biến kế hoạch tham dự giải, em thấy rất sợ vì chưa khi nào đi đâu đó ở lại lâu như vậy mà không có mẹ bên cạnh.

Tuy nhiên trong ngày đầu tiên tham dự Cup FFAV chúng em được ở lại khách sạn, các thầy cô giáo trong trường đã hướng dẫn chúng em cách giặt áo quần, cách phơi áo quần, cách giúp đỡ bạn bè kể cả bạn gái và bạn trai, đêm đầu tiên em rất nhớ gia đình, muốn về với mẹ, nhưng được các thầy an ủi, các bạn động viên rồi em cũng quen và không nhớ nhà nữa. 

Chơi bóng đá sẽ giúp các bạn nhỏ thêm tự tin và hòa đồng hơn (ảnh internet)

Ban ngày chúng em được thi đấu bóng đá với các bạn ở trường khác, các bạn ở bên nước Lào...giúp em có nhiều bạn bè hơn, ngoài ra em còn được thầy dẫn đi chơi các trò chơi như: Vẽ tranh, sút bóng vào ô, đi cà kheo, đi cầu khỉ, nhảy dân vũ....giúp cho em mạnh mẽ và khéo léo hơn, nhanh nhẹn hơn, tự tin hơn. 

Sau 4 ngày tham dự giải xong khi ra về em thấy rất tiếc khi chia tay các bạn. Giờ đây sau khi đi dá bóng về em đã có thể tự mình giặt áo quần giúp đỡ mẹ, dọn dẹp gọn gàng các đồ dùng trong phòng ngủ và góc học tập của mình. 

Em cám ơn các thầy cô đã cho em được tham gia các hoạt động như vậy. Em hy vọng sau này sẽ được tham dự nhiều lần nữa. Em rất thích môn bóng đá, vì nó mang lại cho em nhiều sức khỏe để học tâp và giúp đỡ gia đình”.

Văn Vi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news