Tin mới

Câu chuyện đằng sau "chiếc đầm trả thù" - thiết kế táo bạo Công nương Diana diện cùng ngày chồng thừa nhận phản bội

Thứ hai, 08/10/2018, 09:33 (GMT+7)

Cùng ngày Thái tử Charles thừa nhận phản bội vợ, Công nương Diana đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi xuất hiện trong chiếc đầm gợi cảm nhất, táo bạo nhất mà bà từng diện.

Cùng ngày Thái tử Charles thừa nhận phản bội vợ, Công nương Diana đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi xuất hiện trong chiếc đầm gợi cảm nhất, táo bạo nhất mà bà từng diện.

Được mệnh danh là biểu tượng thời trang Hoàng gia với tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, Công nương Diana có rất nhiều bộ cánh trứ danh đã đi vào huyền thoại. Có thể kể đến chiếc đầm hiệu Catherine Walker dát kim sa màu lục lam bà từng mặc trong chuyến công du Áo năm 1989, chiếc đầm ngọc trai đi kèm áo jacket cổ dựng đậm chất Elvis Presley hay chiếc đầm nhung trễ vai bà diện khi khiêu vũ cùng tài tử John Travolta trong buổi tiệc của Nhà Trắng năm 1985...

Những bộ cánh huyền thoại đã gắn liền với hình ảnh của Công nương Diana, biểu tượng thời trang Hoàng gia có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Trong rất nhiều trang phục gắn liền với phong cách thời trang bất hủ của Công nương Diana, có một thiết kế gây ồn ào bậc nhất mà người ta không thể thôi bàn tán trong suốt hơn 20 năm qua, thậm chí còn sở hữu cái tên rất kêu: chiếc đầm trả thù.

"Chiếc đầm trả thù" được Công nương Diana diện vào tháng 6/1994, gần 2 năm sau khi bà chính thức ly thân với Thái tử Charles.

"Chiếc đầm trả thù" là biệt danh mà truyền thông dùng để gọi chiếc đầm ngắn màu đen trễ nải ôm sát cơ thể với đường xẻ ngực hết sức gợi cảm mà Công nương Diana diện vào tháng 6/1994, khi tham dự bữa tiệc do tạp chí Vanity Fair tổ chức tại London. Đây là một sáng tạo của nhà thiết kế người Hi Lạp Christina Stambolian và cũng là bộ cánh sexy nhất mà Diana từng diện.

Tại sao thiết kế táo bạo này lại được đặt tên là "chiếc đầm trả thù"? Lý do là bởi cùng ngày Công nương Diana diện nó, phóng sự mang tên "Charles: the Private Man, the Public Role" tiết lộ nhiều bí mật của Thái tử Charles, người chồng mà khi đó bà đã ly thân, được phát sóng trên truyền hình. Trong phóng sự này, lần đầu tiên Thái tử Charles thừa nhận có dan díu với Camilla Parker Bowles khi vẫn đang kết hôn với Diana. Cụ thể, khi được hỏi có chung thủy với Diana khi hai người là vợ chồng hay không, Charles đã trả lời: "Tất nhiên là có, cho đến khi cuộc hôn nhân của chúng tôi đi đến giai đoạn không thể cứu vãn nổi khiến cả hai đều mệt mỏi".

Cùng ngày Thái tử Charles thừa nhận phản bội vợ, Công nương Diana đã gây sốc cho cả thế giới khi xuất hiện trong chiếc đầm gợi cảm nhất, táo bạo nhất mà bà từng diện như một cách để thể hiện rằng sau cuộc hôn nhân tan vỡ, bà ổn hơn bao giờ hết, thậm chí còn xinh đẹp hơn. Diana đã "trả thù" người chồng bội bạc của mình bằng cách xuất hiện với hình ảnh quyến rũ nhất từ trước tới nay, và đó chính là nguồn gốc của cái tên "chiếc đầm trả thù".

Câu chuyện đằng sau chiếc đầm trả thù - thiết kế táo bạo Công nương Diana diện cùng ngày chồng thừa nhận phản bội - Ảnh 4.

Cùng ngày Thái tử Charles thừa nhận phản bội vợ, Công nương Diana đã khiến cả thế giới phải trầm trồ khi diện chiếc đầm gợi cảm nhất, táo bạo nhất

Điều ít người biết là chiếc đầm trả thù huyền thoại này suýt nữa đã không có cơ hội được tỏa sáng bởi Công nương Diana cảm thấy nó quá táo bạo. Theo tiết lộ của NTK Christina Stambolian, bà đã thực hiện chiếc đầm này cho Công nương Diana từ 3 năm trước đó (tức năm 1991) nhưng Công nương luôn trì hoãn diện nó vì "nó quá hở hang".

Đây là chiếc đầm táo bạo nhất mà Công nương Diana từng diện.

Trên thực tế, chiếc đầm này cũng không phải lựa chọn ban đầu của Diana cho sự kiện năm đó. Được biết, trước khi dự tiệc, Công nương Diana đã dự định mặc một thiết kế của Valentino nhưng sau đó đã đổi ý khi biết nhà mốt này tiết lộ trước với báo chí. Vào phút chót, bà mới chọn chiếc đầm táo bạo mà mình đã lần lữa diện suốt bao năm, có lẽ không hề hay biết rằng nó sẽ trở thành một huyền thoại đến tận 24 năm sau người đời vẫn còn nhắc tới.

Alaia

Nguồn: Kênh 14/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news