Tin mới

Câu chuyện ông bà nội già yếu, tay run run dúi tiền cho cháu lên thành phố học lấy nước mắt dân mạng

Thứ ba, 12/02/2019, 10:07 (GMT+7)

Bức ảnh về ông bà của nam sinh viên chia sẻ trên MXH kèm dòng trạng thái khiến nhiều người đọc không cầm được nước mắt.

Bức ảnh về ông bà của nam sinh viên chia sẻ trên MXH kèm dòng trạng thái khiến nhiều người đọc không cầm được nước mắt.

Trong cuộc sống, ngoài tình yêu to lớn của bố mẹ, chúng ta có một bến đỗ yêu thương khác mang tên ông bà. Lúc bé, ông bà hay bế bồng hoặc mua cho cháu quần áo xinh, hay gói kẹo ngọt dù bố mẹ can ngăn. Khi cháu lớn lên, cháu không còn đủ bé bỏng để có thể ôm ấp, bế bồng nữa thì ông bà lại có cách yêu thương khác. Và chắc hẳn đa số những bạn trẻ đi học xa nhà đều đã trải qua, đó là khoảnh khắc người bà, người ông vội vàng nhét nhanh mấy tờ tiền vào tay cháu xem như tiền quà bánh trước khi đứa cháu thân yêu lên đường đi xa.

Mới đây người dùng Facebook có tên Trần Hạnh đã đăng tải 2 tấm ảnh về ông bà kèm dòng chia sẻ khiến nhiều người xúc động:

“Đây là ông bà nội mình. Ông 95 tuổi, bà cũng đã 85 tuổi. Nghỉ Tết nghỉ lễ xong, cứ mỗi lần rời nhà đi học là ông bà mỗi người lại gọi ra 1 góc cho tiền. Ông bà già lắm rồi, tích cóp được có vài đồng thôi nhưng nhất định phải để dành cho con cháu.

Hình ảnh người ông run run cầm tiền.

Nhìn đôi tay ông bà run run cầm tờ tiền đưa cho mình mà thấy nghèn nghẹn ở cổ họng. Có thể ông bà không biết cháu mình cần bao nhiêu tiền để trang trải cho cuộc sống ngoài kia, ông bà chỉ cần biết rằng có bao nhiêu là sẽ cho cháu bấy nhiêu. Vì rằng lúc nào họ cũng lo cháu mình không đủ ăn, đủ mặc, lo cháu buồn khi không bằng bạn bằng bè…"

Ngay khi chia sẻ, bài đăng này đã chạm vào trái tim của bao người con xa quê, đặc biệt là những sinh viên đi học xa nhà. Chính những lời tâm sự của Trần Hạnh đã khiến đông đảo cư dân mạng bồi hồi nhớ lại ký ức năm xưa với ông bà mình.

Hình ảnh người ông, người bà và câu chuyện khiến nhiều người xúc động.

H.Thi xúc động nhớ lại: “Bạn làm mình nhớ đến nội mình quá, suốt 4 năm đại học, mỗi lần từ quê đi Sài Gòn học đều được bà nội dúi tiền cho, từ chối thế nào bà cũng ép mình lấy cho bằng được. Đến nay, mình đã có thể tự làm ra tiền, nhưng cơ hội để tự mình mừng tuổi lại cho nội thì không còn nữa…”

L.Hoa cũng chia sẻ câu chuyện của mình: “Ngoại mình cũng vậy nè, mới hôm qua về chào nội để lên đường đi học, ngoại cũng cho tiền mình. Không nhiều đâu, nhưng quý lắm. Không cầm được nước mắt”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news