Tin mới

Cầu thủ Hàn Quốc dè dặt: "Phải cẩn trọng bởi Việt Nam quá hiểu chúng tôi"

Thứ tư, 29/08/2018, 09:19 (GMT+7)

Lee Jin-hyun cho rằng tinh thần sẽ là yếu tố quyết định trong trận bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018 giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Lee Jin-hyun cho rằng tinh thần sẽ là yếu tố quyết định trong trận bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018 giữa Hàn Quốc và Việt Nam. 

VnexpressTrí thức trẻ cho hay trước thềm trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc, báo Hàn Quốc đã tỏ rõ sự lo lắng, các cầu thủ tuyển Hàn Quốc khá dè dặt trước Việt Nam.

"Cần phải cẩn trọng bởi Việt Nam rất hiểu chúng tôi. Tất cả phải tập trung cao độ", Lee Jin-huyn chia sẻ trước buổi tập chiều ngày 28/8 tại sân Pakansari. 

Lee Jin-hyun vào sân thay Yan Yun-ho bị đau trong trận thắng Uzbekistan 4-3 tại tứ kết. Anh nhiều khả năng sẽ được góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Việt Nam khi người đồng đội không kịp bình phục chấn thương mắt cá.

Lee Jin-hyun (số 8) là trụ cột ở tuyến giữa Hàn Quốc tại Asiad 2018. Ảnh: Vnexpress

Việt Nam được cho sẽ hiểu rõ đội tuyển Hàn Quốc hơn thông qua người cầm quân Park Hang-seo - HLV giàu kinh nghiệm đến từ xứ Kim chi. 

Thêm vào đó, hai đội từng đối đầu nhau tại vòng bảng giải U23 châu Á cách đây 7 tháng.

Ở giải đấu đó Việt Nam thua 1-2 nhưng vẫn giành quyền đi tiếp, gây tiếng vang lớn với việc giành HC bạc. Trong khi đó Hàn Quốc thua đậm 1-4 tại bán kết trước Uzbekistan - đội sau đó giành chiến thắng 2-1 trước Việt Nam ở trận đấu cuối cùng của giải.

“Điểm ấn tượng nhất của Việt Nam là tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Khi phản công, tiền đạo của họ cực kỳ nhanh nhẹn”, cầu thủ mang áo số 8 bên phía Hàn Quốc phân tích.

Tại ASIAD 2018, Việt Nam đã đã 5 trận và chưa để thủng lưới lần nào và có được 8 bàn thắng. 

Tại vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại Pakistan 3-0, Nepal 2-0 và Nhật Bản 1-0. Ở vòng 1/8 và tứ kết, họ đều thắng Bahrain và Syria với tỷ số 1-0.

“Trận đấu sẽ rất khó khăn. Tinh thần chiến đấu chính là điều quan trọng nhất quyết định thắng thua. Cá nhân tôi luôn chiến đấu như đây là trận cuối cùng. Tôi chỉ tập trung vào trận bán kết với Việt Nam, chưa nghĩ gì tới chung kết”, Lee Jin-hyun nói thêm.

Hàn Quốc mang sang Indonesia đội hình mạnh với quyết tâm bảo vệ tấm HC vàng môn bóng đá nam Asiad mà họ giành được cách đây bốn năm trên sân nhà. Một số ngôi sao trong đội như Son Heung-min, Hwang Ui-jo, Jo Hyeon-woo... còn cần lên ngôi lần này để được miễn nghĩa vụ quân sự.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news