Tin mới

Cây ‘ATM gạo’ Hà Tĩnh tạm dừng vì có người đeo vàng, đi xe ô tô đến nhận

Thứ năm, 23/04/2020, 17:11 (GMT+7)

Sau khi khai trương, cây 'ATM gạo' đầu tiên ở Hà Tĩnh phải tạm dừng vì nhiều người không đúng đối tượng đến nhận.

Theo tin tức từ Dân tríVietnamnet, sáng 23/4, cây “ATM gạo” đầu tiên ở Hà Tĩnh đặt tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động.

Người dân đến nhận gạo miễn phí. Ảnh: Dân trí

Chương trình nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi người khó khăn khi đến đây sẽ nhận được 5kg gạo miễn phí. Gạo được phát 2 lần/ngày, sáng từ 8h30 - 10h30, chiều từ 13h30 - 17 giờ. Nguồn gạo được quyên góp từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm.

Tuy nhiên, ban tổ chức thông báo tạm dừng việc cấp phát để rà soát lại những trường hợp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Người dân xếp hàng đến nhận gạo. Ảnh: Vietnamnet

Ông Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cho biết có hiện tượng một số người không đúng đối tượng nhưng vẫn đến nhận gạo nhiều lần, thậm chí một số người đi ô tô cũng đến để nhận hỗ trợ. Thậm chí, có người trên tay và tai đeo vàng, thay đổi quần áo để nhận gạo 2,3 lần.

Hiện nay, ban tổ chức đang phối hợp với chính quyền địa phương rà soát lại các hộ gia đình khó khăn. Sau đó, sẽ cấp phiếu để những người này có thể đến nhận gạo vào ngày mai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news