Tin mới

Hà Nội: Cây ‘ATM gạo’ áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Thứ năm, 16/04/2020, 12:04 (GMT+7)

Cây 'ATM gạo' ở Hà Nội đã áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để phát gạo miễn phí cho người nghèo.

Theo tin tức từ Thanh niên và Tuổi trẻ, sáng 16/4, “cây ATM gạo” của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã đi vào hoạt động, phát gạo hỗ trợ người khó khăn vượt qua dịch Covid-19.

Cây "ATM gạo" áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Ảnh: Thanh niên

Để tránh phát tràn lan, thay vì ghi chép thông tin cá nhân, NEU đã áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để quản lý người đến nhận gạo. Trước khi nhận gạo, người dân sẽ phải đứng trước camera để cung cấp thông tin cá nhân, quá trình này mất khoảng 5 giây.

Người dân xếp hàng chờ lấy gạo. Ảnh: Vietnamnet

"Khi bà con đến hệ thống máy quét, chỉ cần nói tên, địa chỉ, hệ thống sẽ ghi lại gương mặt, giọng nói của bà con. Đây là phần mềm do cán bộ công nghệ thông tin của trường tự thiết kế trong vòng 2 ngày, chúng tôi kiểm tra thử và phát huy tốt. Trước mắt chúng tôi đóng xong 5 tấn gạo, sẽ phát cho bà con trong 2 tuần", ông Nguyễn Hữu Đồng, chủ tịch công đoàn Trường ĐH Kinh tế quốc dân, cho biết.

Từ ngày 16.4, NEU đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phát gạo cho người nghèo, mỗi người 3 kg/tuần, triển khai liên tiếp trong 14 ngày với quỹ gạo 15 tấn, và có thể kéo dài nếu có các đơn vị khác hỗ trợ, chung tay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cây ATM gạo