Tin mới

Cây ‘ATM khẩu trang’ miễn phí đầu tiên chính thức đi vào hoạt động

Thứ năm, 06/08/2020, 10:31 (GMT+7)

Cây ‘ATM khẩu trang’ miễn phí đầu tiên ở TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động từ 10h đến 16h hàng ngày.

Theo tin tức từ Lao độngNgười lao động, điểm “ATM khẩu trang” miễn phí đầu tiên ở Việt Nam bắt đầu hoạt động từ 10h đến 16h hàng ngày, bắt đầu từ hôm nay, 6/8.

Máy "ATM khẩu trang" miễn phí được đặt tại địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP HCM. Đây cũng là địa chỉ quen thuộc của cây "ATM gạo" đầu tiên tại Việt Nam.

Ảnh: Tuổi trẻ

Anh Hoàng Tuấn Anh, chủ của trụ “ATM gạo” trên đường Vườn Lài (quận Tân Phú, TPHCM) cho biết, đơn vị của anh đã vận hành thành công “ATM khẩu trang” để phục vụ khẩu trang miễn phí, chung tay với người dân phòng chống dịch Covid-19.

>>> Xem thêm: Chủ tịch Hà Nội cảnh báo về chuyến bay có 6 ca nhiễm COVID-19, nguy cơ cao hơn chuyến chở BN17

Anh Tuấn Anh cho biết đã vận động được 8.000 khẩu trang để phục vụ người dân. Việc phát khẩu trang sẽ đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét giữa mỗi người đến nhận để tránh lây lan dịch bệnh.

Ảnh: Lao động

"ATM khẩu trang" miễn phí đã có những cải tiến tốt hơn giúp người dân khi đến nhận khẩu trang ít tiếp xúc với những đồ vật xung quanh nhất. Khi đến nhận khẩu trang miễn phí, người nhận sẽ không cần phải bấm bất kì nút nào trên thân máy mà "ATM khẩu trang" sẽ nhận diện gương mặt thông qua hệ thống camera được lắp trên thân máy.

Được biết, mỗi cá nhân sẽ được nhận 3 khẩu trang/1 lần. Khẩu trang mà mỗi người đến nhận là loại khẩu trang vải kháng khuẩn, có thể giặt và dùng được 30 lần.

Ảnh: Người lao động

Ngoài ra, cạnh chiếc "ATM khẩu trang" còn có 1 máy rửa tay sát khuẩn miễn phí, giúp cho mọi người khi đến nhận khẩu trang miễn phí có thể sát khuẩn phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM