Tin mới

Facebook xóa bài đăng chứa tin giả Covid-19 của Trump

Thứ năm, 06/08/2020, 10:04 (GMT+7)

Mạng xã hội Facebook đã xóa một bài đăng trên trang cá nhân của Tổng thống Trump vì nó vi phạm chính sách tin tức sai lệch về Covid-19 của công ty.

Facebook xóa một bài đăng của Tổng thống Trump vào ngày hôm qua do vi phạm Chính sách đăng thông tin sai lệch về Covid-19. Ảnh: Getty

Đây là lần đầu tiên Facebook gỡ một trong những bài đăng của Tổng thống Donald Trump. Trong bài đó, ông Trump đăng video trả lời phỏng vấn hãng Fox News và cho rằng trẻ em nên trở lại trường học bởi trẻ "gần như miễn dịch" trước Covid-19. Phát ngôn viên Facebook Andy Stone ngày hôm qua cho biết: "Video này có chứa các tuyên bố sai rằng có một nhóm người miễn dịch với Covid-19. Điều này vi phạm chính sách của chúng tôi xung quanh thông tin sai lệch về Covid-19 và có thể dẫn đến nguy hại".

>> Xem thêm: Trump chính thức rút Mỹ khỏi WHO

Mặc dù bài đăng này đã bị gỡ khỏi Facebook nhưng video có thể vẫn còn trên trang chiến dịch của Trump bên Twitter. Nền tảng Twitter cho biết tài khoản sẽ bị cấm đăng thêm bài cho đến khi dòng tweet về Covid-19 được gỡ bỏ. Sau đó không lâu thì bài đăng ấy đã bị xóa.

Đây không phải là lần đầu Facebook gỡ bài đăng trên trang của Trump nhưng là lần đầu tiên gỡ bỏ nội dung liên quan đến Facebook. Hồi tháng 6, Facebook đã gỡ quảng cáo có chứa biểu tượng Đức Quốc xã mà đội ngũ chiến dịch của Trump đăng tải. Vào thời điểm đó, Facebook đưa ra tuyên bố nói rằng họ gỡ bỏ các bài đăng và quảng cáo "do vi phạm chính sách chống lại sự thù hằn có tổ chức".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news