Tin mới

Cây bưởi cổ thụ cao hơn 5m có giá nửa tỷ đồng

Thứ sáu, 08/01/2016, 11:28 (GMT+7)

Cây bưởi cao hơn 5 mét, sở hữu dáng thế 3 và sai trĩu quả thuộc một nhà vườn ở Hưng Yên. Chủ vườn đã bán cây bưởi cho một vị đại gia với giá 50 triệu đồng.

Cây bưởi cao hơn 5 mét, sở hữu dáng thế 3 và sai trĩu quả thuộc một nhà vườn ở Hưng Yên. Chủ vườn đã bán cây bưởi cho một vị đại gia với giá 50 triệu đồng.

Mới đây, Dân Việt có đưa tin tức về một cây bưởi độc đáo, cao tới hơn 5 mét và sai trĩu quả tại một nhà vườn ở thị trấn Văn Giang, Hưng Yên. Điểm đặc biệt ở cây bưởi này không chỉ nằm ở hình dáng của nó mà còn nằm ở giá trị đắt đỏ được khách hàng trả mua.

Cây bưởi có chiều cao hơn 5 mét, trĩu quả được bán với giá 50 triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

Theo anh Chương – chủ vườn, người sở hữu cây bưởi quý trao đổi, cây bưởi của nhà anh đã hơn 50 tuổi, anh mua lại cây bưởi này tại một làng ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên từ hồi năm 2013. Để có được dáng bưởi đẹp như hiện nay, anh đã bỏ bao nhiêu công sức để chăm sóc, cắt tỉa. Đến năm nay, cây mới bắt đầu cho ra nhiều quả.

Cây bưởi nổi bật hơn so với những cây bưởi khác trong nhà vườn. Ảnh: Dân Việt

Một vị khách quen của anh là lãnh đạo của doanh nghiệp tư nhân ở Hà Nội đã đặt mua cây bưởi với giá 50 triệu đồng.  Tuy đã đồng ý bán cho khách nhưng anh Chương vẫn cảm thấy tiếc vì nếu để cận ngày Tết bán thì sẽ được giá cao hơn nhiều.

Hiện tại, vị khách này đã đặt tiền cho anh Chương và đang để cây tại nhà vườn nhờ anh chăm sóc, trông coi chờ đến gần Tết họ sẽ lấy về.

Cây bưởi có 68 quả cùng hoa, lộc, bộ rễ hiếm gặp từng được trả giá gần 100 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, tin tức trên Vietnamnet cho hay, nghệ nhân Chu Văn Mạnh (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng sở hữu một chậu bưởi 'khủng'. Cây bưởi này được ông Mạnh mua từ năm 2014. Và mới được mang từ Mỹ Đình về Ngọc Tảo (Phúc Thọ, Hà Nội) cách đây gần một năm.

Theo Zing, cây bưởi cảnh này gồm 2 thân cổ thụ, 68 quả và có hoa, lộc, bộ rễ sần sùi khá hiếm có, từng được người mua trả giá đến gần 100 triệu đồng song chủ cây vẫn chưa đồng ý.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news