Tin mới

Cay mắt trước câu chuyện của chàng trai chở tro cốt cha vượt hơn 4.000 km về quê ăn Tết

Thứ tư, 30/01/2019, 10:12 (GMT+7)

Chàng trai Trương Kỳ Ngọc đi xe máy vượt quãng đường khoảng 4000km qua 9 tỉnh thành để đưa được tro cốt người cha về quê hương sau nhiều năm lưu lạc.

Chàng trai Trương Kỳ Ngọc đi xe máy vượt quãng đường khoảng 4000km qua 9 tỉnh thành để đưa được tro cốt người cha về quê hương sau nhiều năm lưu lạc.

Theo tờ Chongqing Morning Post cho hay, một nam thanh niên trẻ trải qua 13 ngày, 9 thành phố với hơn 4 ngàn cây số đúng trưa ngày 27/1, chàng trai Trương Kỳ Ngọc đã đưa tro cốt của người cha về quê nhà ở huyện Long Lý, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Với số tiền tích cóp được, Trương quyết định lên đường tìm cha.

Được biết cha anh Trương gặp nạn khi làm việc ở tỉnh Chiết Giang. Với sự giúp đỡ của những người bạn ở Quý Châu, anh đã tìm thấy thi thể của cha mình trên núi. Cảnh sát sau đó cũng xác nhận đủ bằng chứng chứng minh cha của anh Trương bị sát hại. Sau khi kẻ thủ ác bị đưa ra xét xử vào năm 2017, Trương quyết định đưa tro cốt của cha về nhà.

"Dù có phải đi bộ vượt ngàn cây số, tôi cũng phải đưa cha về quê nhà. Suốt quãng thời gian qua, cha tôi đã phải chịu đựng sự cô đơn, bị bỏ lại ở một vùng đất xa lạ không người thân thích." - anh Trương chia sẻ. "Ông ấy vốn rất thích đi du lịch. 

Vì vậy, tôi muốn hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của cha bằng chuyến đi này!"

Trương đã phải rất vất vả để có thể mang được thi hài của cha về quê.

Với chiếc xe máy bám đầy bụi đất, Anh Trương mất 13 ngày để cùng cha mình đi qua 9 tỉnh và thành phố Trung Quốc, tổng quãng đường lên tới hơn 4000 cây số.

Bắc Kinh, Hà Bắc, Sơn Đông, An Huy, Giang Tô, Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Nam,… dù bất cứ nơi đâu, anh cũng được nhiều người lạ giúp đỡ. Chính việc này đã tiếp thêm động lực để anh có thể vượt qua được những chặng đường gian nan phía trước.

Anh đã phải bảo quản tro cốt cẩn thận vì quãng đường di chuyển rất khó khăn và hiểm trở.

Cha của Trương là một công nhân. Sau khi mất tích vào đầu năm 2012, cuối cùng ông đã được tìm thấy bên cạnh chiếc xe điện của mình dưới chân núi ở làng Shangren, trấn Hoa Nhai, thị xã Vĩnh Khang, Trung Quốc. Zhang đã mất gần 7 năm mới tìm được xác của cha.

Anh Trương đã phải làm việc ngày đêm để có tiền đi tìm cha khắp nơi. Cũng vì lý do này, anh bỏ lỡ cả việc hôn nhân của bản thân. Và phải mất thêm 2 năm, anh mới có đủ kinh phí để đưa cha về nhà.

“Kể cả phải đi bộ, tôi cũng đưa cha về nhà. Tro cốt của cha tôi đã bị giữ 7 năm ở một vùng đất xa lạ. Ông đã lang thang trong sự cô độc hơn 2.000 ngày. Mỗi tối, tôi đều nghĩ về cha“, Trương xúc động nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news