Tin mới

Cây phượng 70 năm tuổi gãy cành, đè bẹp hàng loạt ô tô, xe máy

Thứ hai, 27/07/2020, 14:27 (GMT+7)

Cây phượng 70 năm tuổi ở Hải Phòng gãy cành, đè bẹp 1 ô tô và 4 xe máy đỗ ở vỉa hè.

Theo tin tức từ Thanh niênTiền phong, sáng nay (27/7), một cành lớn của cây phượng 70 năm tuổi trồng trước cửa Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP. Hải Phòng (đường Trần Bình Trọng, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) dài hơn 10m bất ngờ đổ xuống đường.

Cành phượng đã đè lên một xe ô tô nhãn hiệu Honda Civic và 4 xe máy đang đỗ trên vỉa hè khiến các xe bị hư hỏng nặng. Rất may cành phượng không rơi trúng vào người.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh niên

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời khắc phục sự cố, cưa cành cây để tránh tình trạng ùn tắc.

Được biết, cây phượng này có tuổi đời hơn 70 năm, bề ngoài cây còn chắc khỏe. Tuy nhiên, phần cành gãy đã bị rỗng bên trong.

Cây phượng 70 năm tuổi đời. Ảnh: Tiền phong

Ông Lê Văn Tuân, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cây xanh Hải Phòng, cho biết: “Nguyên nhân cây gãy có thể do bị gió mạnh quật”.

Công ty TNHH MTV Cây xanh Hải Phòng cũng cho biết, theo kết quả kiểm tra trước đó, cây phượng có cành bị gãy trong tình trạng bình thường. Định kỳ hàng tháng và trước mùa mưa bão công ty vẫn đi kiểm tra, cắt tỉa cây có nguy cơ gãy đổ. Tuy nhiên, do Hải Phòng chưa có máy soi cây nên việc kiểm tra chủ yếu bằng mắt thường.

Ảnh: Tiền phong

Thời gian vừa qua, vụ việc cây phượng trong sân trường bật gốc khiến 1 em học sinh tử vong gây xôn xao dư luận. Hàng loạt cây cổ thụ đã được xem xét, kiểm tra để tránh những vụ việc đáng tiếc như trên xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news