Tin mới

Cay sống mũi với câu chuyện chàng trai trẻ hiến giác mạc khi lá đơn đăng ký vẫn còn trong bưu điện

Thứ bảy, 23/02/2019, 09:48 (GMT+7)

Sau khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư cách đây 2 tháng, chàng trai trẻ tên Trung đã quyết định hiến tặng một phần cơ thể để giúp đỡ người khác.

Sau khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư cách đây 2 tháng, chàng trai trẻ tên Trung đã quyết định hiến tặng một phần cơ thể để giúp đỡ người khác.

Ngày 20/2, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, đường dây nóng của trung tâm bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một phụ nữ. Chị Lê Thị Phương hỏi về lá đơn đăng ký hiến tặng mô tạng của người anh họ mình tên là Hắc Ngọc Trung (SN 1990 - ở Thanh Xuân – Hà Nội) đã gửi tới trung tâm vào ngày 19/2.

Chàng trai Hắc Ngọc Trung khi còn sống

Tại đây, cán bộ của Trung tâm cho hay vẫn chưa tiếp nhận được lá đơn này. Qua cuộc trò chuyện, chị Phương thông báo, anh Trung vừa trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 198 – Hà Nội và gia đình mong muốn hiến tặng giác mạc của anh để cứu người và hoàn thành di nguyện của người vắn số.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm, ông đã vội vàng lên đường đến bệnh viện 198 - nơi anh Trung trút hơi thở cuối cùng để nhận giác mạc hiến tặng.

“Đây là người thứ 23 hiến giác mạc trong năm 2019, chúng tôi rất xúc động vì bệnh nhân còn rất trẻ mà đã có một việc làm có ích, góp phần làm cuộc sống thêm ý nghĩa khi giúp hai người sống trong bóng tối tìm được ánh sáng", ông Hoàng nói.

Theo chia sẻ của gia đình, anh Hắc Ngọc Trung vốn là một thạc sĩ công tác trong ngành ngân hàng. Anh phát hiện mình mắc bệnh ung thư khoảng 2 tháng trước đây.

Đơn hiến tặng được viết vào ngày 18/02/2019

Gia đình anh cho biết, những ngày cuối đời, anh chia sẻ về nguyện vọng hiến tặng mô/ tạng của mình cho y học. Anh mong muốn nếu phải ra đi sẽ để lại một phần cơ thể giúp đỡ những người bệnh đang cần và thông qua đó, anh vẫn tiếp tục được sống, được cống hiến cho cuộc đời.

Hôm nay (22/2), Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã nhận được lá đơn xin đăng ký hiến tặng của anh Hắc Ngọc Trung gửi tới. Lá đơn của anh ghi ngày đăng ký là 18/2/2019, được chị Lê Thị Phương viết hộ. Ngày hôm ấy anh đã rất yếu nên phần chữ ký trong đơn cũng đã thể hiện rõ điều đó.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news