Tin mới

CDC Mỹ chúc mừng BV Chợ Rẫy khi chữa trị thành công cho phi công người Anh

Chủ nhật, 12/07/2020, 16:39 (GMT+7)

Đại diện BV Chợ Rẫy cho biết, vừa nhận được thư điện tử từ đại diện của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ chúc mừng sự thành công của Bệnh viện trong việc điều trị cho phi công người Anh.

Chiều 11/7, sau 115 ngày điều trị Covid-19 tại 2 bệnh viện là BV Bệnh Nhiệt đới và BV Chợ Rẫy, BN91, nam phi công người Anh đã hoàn toàn khỏe mạnh, di chuyển ra Sân bay Tân Sơn Nhất để về nước cùng với Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines.

Đại diện Bộ Y tế và BV Chợ Rẫy trao giấy ra viện cho BN91 ngày 11/7. Ảnh: SSR

Theo dự kiến, hành trình về Anh của nam bệnh nhân phi công có tổng thời gian các chuyến bay khoảng hơn 32 tiếng, bao gồm cả chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội để nối chuyến sang Sân bay Frankfurt (Đức).

Sự kiện phi công người Anh hồi phục thần kỳ và được xuất viện đã được đại diện của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ quan tâm và gửi thư chúc mừng thành công của BV Chợ Rẫy.

"Kính gửi các bác sĩ đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi xin chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho bệnh nhân 91, phi công người Scotland bị nhiễm coronavirus vào tháng Hai. Giữa rất nhiều tin tức không vui về tình hình đại dịch, thật tuyệt vời khi thấy Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự chú ý tích cực của báo chí quốc tế như vậy!", bác sĩ Drew Posey, đại diện CDC Mỹ viết trong thư.

Đại diện CDC Mỹ cũng gửi kèm đường dẫn của bài báo đăng trên tờ New York Times (Mỹ) trong ngày bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy, có tựa đề: "Một phi công người Scotland trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống virus của Việt Nam được xuất viện".

Bệnh nhân 91, ca mắc Covid-19 nặng nhất Việt Nam, cũng là một ca bệnh đặc biệt của thế giới, có quê hương là một thị trấn ở Scotland thuộc Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ireland, truyền thông nước ta thường gọi tắt là nam phi công người Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news