Tin mới

Phi công người Anh xúc động gửi lời nhắn trước khi về nước

Thứ bảy, 11/07/2020, 14:45 (GMT+7)

Phi công người Anh mắc Covid-19 chuyển lời nhắn gởi đến mọi người: 'Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn thầy thuốc và tôi yêu Việt Nam'.

Tin tức từ Thanh Niên, PLO sáng ngày 11/7, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế, Phó Tiểu Ban điều trị Covid-19 đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy và cùng bệnh viện trao giấy xuất viện cho phi công người Anh nhiễm Covid-19 để bệnh nhân này về Vương quốc Anh trong đêm nay (11/7).

Song song đó, Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển cho BN91 giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, tóm tắt bệnh án để BN91 đưa về Vương quốc Anh. Bộ Y tế giao trách nhiệm cho Phòng khám Gia đình chuyển BN91 về Vương quốc Anh.

BN91 chuyển lời nhắn gởi đến mọi người: “Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn thầy thuốc và tôi yêu Việt Nam”.

Sau thời gian dài điều trị, bệnh nhân 91 đã khỏi bệnh và ra viện sáng ngày 11/7. Ảnh TPO

Theo lịch trình, chiều nay bệnh nhân 91 sẽ được xuất viện và di chuyển từ TPHCM ra Hà Nội bằng đường hàng không. Sau đó, sẽ rời Việt Nam để hồi hương từ sân bay Nội Bài. Theo kế hoạch, bệnh nhân 91 sẽ rời Bệnh viện Chợ Rẫy và trải qua 4 chặng bay để trở về Scotland.

Tại buổi tổng kết quá trình điều trị bệnh nhân 91, ông Lương Ngọc Khuê cho biết, suốt thời gian dài vừa qua, các bác sĩ ở bệnh viện Nhiệt đới TPHCM, bệnh viện Chợ Rẫy và Bộ Y tế đã nỗ lực hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân.

Tại buổi làm việc, đại diện Lãnh sứ quán Anh cũng gửi lời cảm ơn đến toàn bộ đội ngũ y bác sĩ và người dân Việt Nam đã giúp điều trị để có thể trở về nước ngày hôm nay.

“Tôi vô cùng ấn tượng về nỗ lực hết mình của nghành y tế Việt Nam, bác sĩ Việt Nam tronghành trình chống COVID-19 suốt 5 tháng vừa rồi. Tôi vui mừng khi 5 tháng vừa rồi cuộc chiến chống COVID-19 ở Việt Nam thành công và không có ca nào nặng hơn bệnh nhân 91, không có ca tử vong nào tại Việt Nam", đại diện Lãnh sứ quán Anh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news