Tin mới

'Cha đẻ Luna' bị nhà đầu tư viếng thăm sau 'đêm tang thương' của thị trường tiền số

Thứ ba, 17/05/2022, 22:07 (GMT+7)

Do Kwon, người sáng lập tiền điện tử Luna và stablecoin TerraUSD, đã liên lạc với cảnh sát sau khi một nhà đầu tư “đột nhập” vào nhà anh.

Theo thông tin từ tờ Chosun Ilbo, nhà đầu tư này mất khoảng 1,56 triệu USD (hơn 36 tỷ đồng) sau khi đồng Luna mất giá. Người đàn ông đã đến bấm cửa căn hộ nhà Kwon lúc 18h23 (giờ địa phương) và vợ Kwon ra mở cửa. Lúc này, anh ta hỏi "Chồng cô có nhà không?" sau đó rời đi.

Đầu tuần trước, Luna có giá hơn 54 USD và là đồng tiền điện tử phổ biến thứ 4 thế giới. Nhưng sau đó nó đã giảm xuống còn 0,01 USD vào ngày 12/5. Đồng tiền bị rút khỏi các sàn giao dịch lớn như Binance và hoạt động của blockchain của nó đã bị tạm dừng. Đến ngày 13/5 thì Luna vô giá trị.

Theo Chosun, người đàn ông đến nhà Kwon phải đối mặt với cáo buộc đột nhập vì anh ta đã vào khu chung cư bằng cách chui qua khe hở của tòa nhà. Cảnh sát đã tiến hành điều tra camera an ninh quanh khu vực.

'Cha đẻ Luna' bị nhà đầu tư viếng thăm sau 'đêm tang thương' của thị trường tiền số
'Cha đẻ Luna' bị nhà đầu tư viếng thăm sau 'đêm tang thương' của thị trường tiền số

Dù người đột nhập là ai thì anh ta không phải người duy nhất khó chịu với Do Kwon và toàn bộ cộng đồng Luna lúc này. Khi TerraUSD, một stablecoin dùng để duy trì giá trị 1 USD thông qua một thuật toán phức tạp và in tiền kỹ thuật số giả, trở nên “không gắn kết” với đồng đô la vào cuối tuần qua, nó đã đưa Luna vào vòng xoáy tử thần vào thứ Ba và thứ Tư. Hiệu ứng domino sau đó đã khiến nhiều đồng tiền điện tử khác giảm giá trị. Đây được xem là "cuộc tắm máu" tồi tệ nhất trong lịch sử tiền điện tử. Hàng triệu USD bốc hơi chỉ trong vòng vài ngày.

Thật kỳ lạ, vẫn có những người đam mê Luna tin rằng đồng tiền điện tử này có thể "hồi sinh". Nhưng sự thật là nó sẽ không thể trở lại. Và nếu bạn đổ một đống tiền vào Luna, số tiền đó sẽ biến mất.

Ngoài Luna, phần lớn thị trường tiền điện tử đã phục hồi bất ngờ chỉ sau một đêm, với bitcoin hiện tăng 8,3%, ether tăng 8,1% và XRP (Ripple) tăng 18,4% trong 24 giờ qua. Điều đó không có nghĩa là đã đến lúc an toàn để rót tiền vào tiền số. Nhưng nếu bạn vẫn đầu tư cho những tên tuổi lớn như Bitcoin, bạn sẽ cảm thấy bớt buồn đau hơn một chút.

(Theo Gizmodo)

>> Xem thêm: Nhuộm đỏ thị trường tiền ảo, tài sản Elon Musk 'bốc hơi' 3,6 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news