Tin mới

Cha địu con chạy Grab dưới trời nóng 37 độ: Rớt nước mắt vì thương con, nhiều khi khách hàng còn hủy cuốc

Thứ năm, 30/07/2020, 15:24 (GMT+7)

Do làm ăn thua lỗ, anh Hiếu - tài xế xe ôm công nghệ Grabbike không còn đường nào khá ngoài mưu sinh ngoài đường. Không có tiền gửi con đi nhà trẻ, anh đành phải đưa bé đi làm hàng ngày.

Khoảng một tháng nay, người dân Sài Gòn thỉnh thoảng chứng kiến tận mắt hoặc thấy hình ảnh người cha lái xe công nghệ địu con nhỏ trước ngực được lan truyền trên mạng xã hội. Đó là hoàn cảnh của anh Trần Trung Hiếu (38 tuổi) vì bất đắc dĩ mà phải địu thêm con trai nhỏ gần 8 tháng tuổi - bé Trần Nguyễn Thiện Nhân theo mình trên từng cuốc xe.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một tài xế xe ôm công nghệ địu con nhỏ trước ngực khiến nhiều người vô cùng xót xa. Theo VnExpress, đó là tài xế Trần Trung Hiếu (38 tuổi) bất đắc dĩ phải đưa con mình đi làm cùng. Bé Trần Nguyễn Thiện Nhân, 8 tháng tuổi, đã theo bố đi làm hơn một tháng nay.

Do làm ăn thua lỗ, nợ ngân hàng, dịch bệnh khiến vợ thất nghiệp nên gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai anh vô cùng nặng nề. Anh không có tiền cho con đi nhà trẻ, còn vợ mới đi làm nhân viên bán hàng tại siêu thị theo ca.

Bà nội của bé hiện vẫn đang phải bán vé số mưu sinh, trong khi bà ngoại lớn tuổi không trông được cháu nhỏ. Do đó, bất đắc dĩ, anh phải đưa bé đi làm cùng mình. Hai vợ chồng thay phiên nhau chăm con vì hoàn cảnh gia đình.

Mỗi một buổi đi làm, anh Hiếu chuẩn bị đầy đủ hành trang gồm địu, quần áo, mũ, bỉm sữa, tã... cho con trai. Cái nóng của Sài Gòn gay gắt, tới 37 - 38 độ C khiến công việc càng trở nên vất vả. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho khách khi lái xe, anh Hiếu cũng phải để ý che chắn kín để con không say nắng, học cách quan sát con để kịp thời cho bé vào bóng râm, quạt gió để con được mát. Còn nếu vợ đi làm ca tối, hai cha con lại chuẩn bị để chạy xe từ 17-18h và quay trở về nhà vào 20-21h. Đôi khi quãng đường di chuyển xa xôi, hai cha con chỉ kịp trở về nhà vào tối muộn lúc 21h30, 22h.

Nhiều lúc thời tiết quá nắng khiến con quấy khóc, anh bất lực mà rơi nước mắt.

Mang con đi làm cùng không chỉ gặp khó về thời tiết, ông bố 38 tuổi còn vướng trở ngại từ phía khách hàng. Mỗi ngày, anh nhận được 8-10 cuốc xe, trong số đó có 3-4 cuốc khách huỷ khi biết anh có địu theo con nhỏ.

Khi câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội, anh vấp phải những bình luận rất tiêu cực vì dân mạng nói mình lợi dụng lòng thương hại.

Nghe những lời đó, anh rất stress nhưng không còn cách nào khác, vẫn phải đưa con đi làm. Dù vậy, đứa bé chính là nguồn động viên lớn nhất để anh tiếp tục cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news