Tin mới

Hà Nội và TP HCM: Chưa đặt vấn đề cách ly xã hội

Thứ năm, 30/07/2020, 11:21 (GMT+7)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định Hà Nội, TP HCM phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng 'chưa đặt vấn đề cách ly xã hội'.

Thông tin mới nhất trên báo Vnexpress cho biết trước tình hình dịch Covid-19 tái phát trở lại, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định Hà Nội và TP HCM trước mắt sẽ khoanh vùng nhanh chóng những nơi phát hiện người nhiễm.

Hà Nội tiến hành cách ly khu phố nơi có ca nhiễm Covid-19. Ảnh: Trí thức trẻ

Đối với những khu vực khác, hoạt động mua bán, sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường nhằm đảm bảo các biện pháp chống dịch.

>>> Xem thêm: Khẩn cấp truy vết một ca bệnh quốc tịch Mỹ

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Hà Nội, TPHCM và các địa phương cần áp dụng biện pháp chống dịch nghiêm ngặt hơn, theo dõi những người từ Đà Nẵng về.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu trước báo giới. Ảnh: Vnexpress

Cũng trong cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giao Bộ Y tế tăng cường xét nghiệm diện rộng tại Đà Nẵng cũng như các địa phương có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; theo dõi, giám sát  người đã tiếp xúc với người bệnh hay người có biểu hiện ho, sốt được xét nghiệm.

Chính quyền Đà Nẵng cũng như ngành y tế 'tiếp tục tăng tốc truy tìm nguồn lây, phát hiện nhanh nhất ca nhiễm trong cộng đồng và cách ly kịp thời những người có nguy cơ'.

>>> Xem thêm: Bộ Y tế khuyến cáo 9 biện pháp mới nhất phòng ngừa Covid-19

Trong một diễn biến khác được đăng tải trên báo Lao Động, chiều tối ngày 29/7, Hà Nội đã chính thức phong tỏa thêm một khu dân cư (ngõ 466 Hoàng Hoa Thám - quận Tây Hồ - TP Hà Nội) vì có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 459.

Ca bệnh này là cụ ông 76 tuổi trú tại phố Hoàng Hoa Thám, có đi du lịch Đà Nẵng từ giữa tháng 7/2020 và có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.