Tin mới

Cha dượng "chơi đá" bóp cổ, dọa giết bé trai 7 tuổi

Thứ hai, 17/08/2015, 09:52 (GMT+7)

Tình trạng bạo hành trẻ em ở nước ta hiện nay đang ở mức báo động, theo Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em cứ trung bình mỗi ngày lại có một trường hợp trẻ em bị bạo hành hoặc xâm hại được thông báo về đường dây tư vấn 18001567.

Tình trạng bạo hành trẻ em ở nước ta hiện nay đang ở mức báo động, theo Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em  cứ trung bình mỗi ngày lại có một trường hợp trẻ em bị bạo hành hoặc xâm hại được thông báo về đường dây tư vấn 18001567.

[mecloud] k1NcQtYW8q[/mecloud]

(Video VTV)

Câu chuyện trong video trên là về một bé trai 7 tuổi nhưng chưa bao giờ có được một tuổi thơ thực sự, bởi nó đã bị đánh cắp bởi chính người cha của em. 

Mẹ của bé kể rằng, bố cháu có nhiều biểu hiện bất bình thường như bóp cổ cháu, đe dọa cháu rất nhiều lần. Cháu bé luôn luôn trốn chạy bố, hoảng loạn tinh thần và luôn bảo " con không về nữa đâu, con phải trốn bố". Người phụ nữ này đã tuyệt vọng vì đến chính con mình chị cũng không thể bảo vệ được, thậm chí chính chị cũng là nạn nhân. Người chồng hờ ấy đã từng vào tù, lấy hết tài sản của gia đình để đâm đầu vào ma túy đá. 

Hàng xóm, khu dân cư ai cũng biết chuyện và cảm thông nhưng hầu như không ai dám can thiệp vì ngại va chạm.

Theo Tiến sĩ. Phạm Mạnh Hà - Phó Trưởng khoa Công tác thanh niên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cho biết: Đó chính là sự sợ hãi. Khi chúng ta sợ hãi thì chúng ta không dám nói lên sự thật, khi chúng ta không được công lý bảo vệ cũng không dám nói lên sự thật, nó làm cho con người đứng trước tội ác, nỗi đau của người khác.

Vết thương thể xác cũng sẽ lành, thế nhưng một điều chắc chắn là những đứa trẻ này sẽ lớn lên với một vết thương tâm hồn không gì có thể chữa khỏi, thậm chí còn ảnh hưởng tới cả sự phát triển tâm sinh lý sau này của các em.

Nếu phát hiện trường hợp bạo hành và xâm hại trẻ em xin hãy liên hệ đến đường dây nóng 18001567, đây là đường dây tư vấn, hỗ trợ trẻ em được cung cấp bởi Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news