Tin mới

Cha già bất lực nhìn con trai thành ngọn đuốc sống

Chủ nhật, 05/10/2014, 11:54 (GMT+7)

Ông Phước lặn lội thân già vào Nha Trang bán vé số mưu sinh, vừa về nhà mấy hôm thì con trai mất. Nhà nghèo đến chiếc quan tài cho người con mỏng phận cũng phải mua nợ.

Ông Phước lặn lội thân già vào Nha Trang bán vé số mưu sinh, vừa về nhà mấy hôm thì con trai mất. Nhà nghèo đến chiếc quan tài cho người con mỏng phận cũng phải mua nợ.

Trao đổi với phóng viên, một đại diện công an TP.Tuy Hoà (Phú Yên) cho biết: “Do mâu thuẫn với chị gái, anh Nguyễn Văn Bình (36 tuổi, trú tại phường 3, TP.Tuy Hoà) đã mua hai lít xăng rồi tưới lên người châm lửa đốt. Trước đó, vợ anh này cũng chết vì bom xăng".

 

Ông Phước - cha nạn nhân.

Mấy ngày qua, dư luận tại TP.Tuy Hoà xôn xao về trường hợp một người đàn ông dùng xăng tự thiêu hôm 22/9. Do bỏng nặng, nạn nhân đã không qua khỏi.

Cái chết bất ngờ của anh Bình để lại nỗi xót thương không gì bù đắp cho gia đình và sự tiếc nuối của bà con hàng xóm. Trước đó không lâu, người bạn đời của anh cũng chết vì bom xăng.

Nguyên nhân anh Bình tự thiêu xuất phát từ việc anh đi uống bia với bạn bè, về nhà đã bị chị gái nhắc nhở: “Hãy chí thú làm ăn, nuôi con nên người”. Sẵn có chất men trong người, anh Bình cãi lại khiến mâu thuẫn xảy ra.

Khi chị gái và gia đình đi ngủ cũng là lúc anh lẳng lặng đi mua 2 lít xăng về trước nhà tự thiêu. Đáng thương nhất là cháu Nguyễn Tấn Tài (8 tuổi, con anh Bình), cháu bé bất hạnh đã mất mẹ vì bom xăng, nay lại bơ vơ tội nghiệp vì mất bố.

Bà Lê Thị Điểm (47 tuổi, đối diện nhà nạn nhân) kể: “Hồi 22h ngày 21/9, gia đình tôi đóng cửa tắt đèn điện chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nhìn thấy một ánh lửa sáng rực di chuyển trước nhà anh Bình. Tôi và mọi người vô cùng kinh hãi. Ngay sau đó, “ngọn lửa” dừng lại trước nhà tôi, vẫn cháy ngùn ngụt. Tôi liền hô hoán mọi người tìm cách dập lửa. Ông Nguyễn Phước (76 tuổi, cha ruột anh Bình) cũng chạy đến tìm cách cứu hỏa”.

Để dập lửa, một số người dùng mền trùm lên người anh Bình. Phải mất 5 phút, ngọn lửa mới được dập tắt. Ngay sau đó, nạn nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu, nhưng do bỏng nặng nên rạng sáng 22/9, anh Bình đã tử vong.

Ông Nguyễn Phước kể: “Chiều 21/9, Bình đi uống bia với vài người bạn. Khi về nhà, Bình còn khá tỉnh táo và hỏi tôi ăn cơm chưa. Khi biết mọi người chờ cơm, Bình bảo con trai ăn cơm và còn dặn cả nhà hôm sau đừng chờ cơm nữa. Sau đó, chỉ vì vài lời cãi qua cãi lại với chị ruột (chị Nguyễn Thị Nhung) mà Bình lẳng lặng đi mua xăng về, để rồi xảy ra sự việc đau lòng...”.

Nói xong, ông Phước ôm đứa cháu nội vào lòng sụt sùi, xót xa cho thằng bé mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Ngồi bên cạnh cha, chị Nhung buồn rầu kể lại: “Khi Bình về nhà, tôi bảo em tắm rửa rồi ăn cơm vì cả nhà đợi em về cùng ăn. Rồi cả nhà ăn cơm vui vẻ chứ chẳng có chuyện gì. Sau bữa cơm thân mật, em Bình xem tivi cùng gia đình. Tôi muốn em quan tâm tới cháu Tài, bởi từ khi mẹ mất đi, cháu thiếu thốn tình thương, sự chăm sóc của người mẹ.

Gia đình gặp khó khăn, bản thân Bình đang nợ nần nên tôi khuyên em chí thú làm ăn, hạn chế việc nhậu nhẹt. Tôi nhắc nhở nhưng lại vô tình chạm vào lòng tự trọng, Bình cả giận nên cãi lại. Cũng chỉ là những cự cãi bình thường giữa hai chị em trong lúc giận, chẳng ngờ em lại đi mua xăng rồi biến mình thành ngọn đuốc…”.

 

Hiện trường anh Bình tự thiêu.

Những người hàng xóm cho biết, vợ chồng ông Phước, bà Lê Thị Hạnh có với nhau 7 người con, Bình là con trai út trong nhà. Do chẳng học hành đến nơi đến chốn nên Bình kiếm sống bằng nghề "thợ đụng" (đụng gì làm nấy).

Năm 2005, anh và chị Nguyễn Thị Trà My (32 tuổi) cưới nhau, rồi cháu Tấn Tài chào đời. Hạnh phúc chưa tày gang thì tai hoạ ập đến. Tháng 4/2006, chị My về nhà cha mẹ ruột sinh con được hơn 1 tháng tuổi thì bị côn đồ ném bom xăng vào nhà, khiến chị bỏng toàn thân và tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện.

Từ đó, anh Bình phải chăm con trong cảnh khốn khó đủ bề. Vài năm sau, bà Hạnh - mẹ anh - mắc bệnh tiểu đường và mất cách đây 7 tháng. Công việc của anh Bình không ổn định nên thu nhập bấp bênh. Trước đây, anh có vay mượn một số tiền để trang trải cuộc sống nhưng đến nay vẫn chưa trả được.

Hai chị gái của anh nay ngoài 40 tuổi vẫn ở vậy, làm lụng nuôi cha mẹ và chưa lấy chồng. Ông Phước lặn lội thân già vào Nha Trang bán vé số mưu sinh, vừa về nhà mấy hôm thì con trai mất. Nghèo đến chiếc quan tài cho người con mỏng phận cũng phải mua nợ.

Chị Nhung cho biết, em trai chị là người hiền lành, chỉ có tật hay uống bia rượu, nhất là sau ngày vợ mất, nhưng có một “tính xấu” là mỗi khi hờn giận người thân chuyện gì là muốn tìm đến cái chết ngay lập tức.

“Em tôi dại dột quá, có gì đâu mà tự tìm đến cái chết như vậy, sao em không hiểu nỗi đau của cha già, của các anh chị vẫn yêu thương em. Cháu Tài đêm đó ngủ không hay biết gì, đến sáng ra vẫn đi chơi bình thường chứ không hề hỏi về cha. Trong đám tang, khi thấy cha nằm bất động, Tài vẫn hồn nhiên như cha đang ngủ. Tôi bảo rằng, cha con đã mất rồi, con đừng đi chơi nữa, ở nhà lo hương khói cho cha. Nghe vậy, cháu im lặng không nói gì, tâm hồn cháu non nớt đến tội nghiệp”, chị Nhung nghẹn ngào.

Theo Kim Anh/Lao Động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tuy Hoà công an