Tin mới

Người đẹp chuyển giới Trâm Anh phải đối diện với mức án cao nhất?

Chủ nhật, 05/10/2014, 09:05 (GMT+7)

Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, có thể Trâm Anh sẽ bị đề nghị truy tố theo khoản 2 điều 194 BLHS với mức án cao nhất lên đến 15 năm tù.

 

 

Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, có thể Trâm Anh sẽ bị đề nghị truy tố theo khoản 2 điều 194 BLHS với mức án cao nhất lên đến 15 năm tù.

Trao đổi với PV về trường hợp của người đẹp chuyển giới Trâm Anh (tên thật là Nguyễn Văn Hiếu, 21 tuổi, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) bị bắt vì hành vi buôn bán ma túy, luật sư Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc công ty luật Đại Nam cho biết, căn cứ vào lời khai của đối tượng tại cơ quan cảnh sát điều tra cùng với số tang vật mà các trinh sát thu giữ được thì Trâm Anh đã đầy đủ yếu tố cấu thành tội "Mua bán trái phép chất ma túy" theo quy định tại điều 194 BLHS.

Ở trường hợp Trâm Anh, có thể sẽ bị đề nghị truy tố theo khoản 2 điều 194 BLHS với mức án cao nhất lên đến 15 năm tù.

Trâm Anh khi đã chuyển giới.

Như tin đã đưa, khoảng 0 giờ 30 ngày 29/9, tại khu vực phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng), tổ công tác Công an phường Cầu Dền trong khi tuần tra kiểm soát địa bàn đã kiểm tra 2 người có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy gồm Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Hữu Đạt (SN 1995, ở huyện Thanh Oai, TP Hà Nội).

Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ trong tay trái của Hiếu đang cầm 1 túi nilon chứa 10 viên nén màu trắng đục. Giám định sơ bộ, 10 viên nén chính là ma túy tổng hợp thuộc nhóm ATS (thuốc lắc) có tổng trọng lượng 2,595 gam. Theo lời khai của Hiếu thì trước đó 1 tuần, Hiếu cũng đã mua 10 viên thuốc lắc để bán lại, kiếm lời.

Trước khi bị bắt, Trâm Anh được dư luận biết đến khi tham gia những chương trình giải trí trên truyền hình như Vietnam's Next Top Model (Người Mẫu Việt Nam) và Viêt Nam idol. Tuy nhiên cả 2 lần tham gia Trâm Anh đều không đạt được kết quả cao.

Trâm Anh trong một cuộc thi trên truyền hình.

Việc xác định giới tính của Trâm Anh và "hot girl này" sẽ bị giam ở phòng nam hay nữ cũng là vấn đề được quan tâm. Luật sư Tuấn cho rằng: "Hành vi Mua bán trái phép chất ma túy của Nguyễn Văn Hiếu tức Trâm Anh đã bị cơ quan Công an bắt quả tang và đang trong quá trình mở rộng điều tra vụ án. Hiện bị can Hiếu đang bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ.

Theo tôi về giới tính Hiếu đã thực hiện việc chuyển giới từ nam giới sang nữ giới vì thế việc tạm giữ đối với nghi phạm Hiếu cần phải phù hợp với giới tính đã được chuyển đổi của Hiếu với những điều kiện sinh hoạt của nữ giới”.

Trâm Anh khi chưa chuyển giới.

Đại tá Chu Xuân Thọ - Giám thị Trại tạm giam số 1, Công an Hà Nội cho rằng, việc giam giữ những trường hợp chuyển giới như Trâm Anh đang bộc lộ những bất cập. "Công tác giam giữ được thực hiện theo quy định của pháp luật nhưng với những phạm nhân chuyển giới, cán bộ sẽ linh hoạt sắp xếp, nếu điều kiện cho phép có thể giam giữ ở buồng riêng".

Theo một cán bộ công an quận Hai Bà Trưng, hiện chưa có văn bản nào quy định rõ việc tạm giam, tạm giữ người chuyển giới. "Do nhà tạm giữ công an quận còn buồng trống nên Nguyễn Văn Hiếu (hot girl chuyển giới Trâm Anh) được ở một buồng", vị cán bộ này nói.

Đức Thuận (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news