Tin mới

Cha mẹ không nên cho trẻ ăn 4 loại thực phẩm này vào mùa đông

Thứ sáu, 11/11/2016, 09:13 (GMT+7)

Trẻ nhỏ nếu không được chăm sóc kĩ càng về sức khỏe và ăn uống nhất là vào mùa đông thì sẽ mắc bệnh. Vì vậy cha mẹ nên lưu ý những loại thực phẩm sau đây không nên cho trẻ ăn vào mùa này

Mùa đông tới mang theo những cơn gió lạnh buốt. Trẻ nhỏ có sức đề kháng kém hơn người lớn, nếu không được chăm sóc kĩ càng về sức khỏe và ăn uống thì trẻ sẽ mắc bệnh. Vì vậy cha mẹ nên lưu ý hơn tới việc chăm trẻ vào mùa đông và những loại thực phẩm sau đây không nên cho trẻ ăn vào mùa này.

1. Các loại nghêu, sò

Nghêu, sò thực chất là những loại hải sản mang tính hàn. Ngay cả khi thời tiết không giá lạnh, bạn cũng không nên cho trẻ dùng quá nhiều những loại hải sản này bởi chúng có thể khiến trẻ cảm thấy lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa và biếng ăn hơn những ngày thường. Tuy nhiên bạn không thể cứ thế mà cắt đi những loại hải sản trong bữa ăn của bé. Hãy thay thế nghêu hay sò bằng tôm hoặc cua nhé, chúng rất tốt cho bé yêu của bạn đấy.

Nghêu sò có thể khiến con bạn lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa

2. Những món ăn vặt

Trẻ con thường rất thích ăn những đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, nước ngọt có ga, bim bim, bánh kẹo,… Tuy nhiên những đồ ăn này thường không tốt cho sức khỏe của trẻ. Đặc biệt là vào mùa đông, bạn hãy hạn chế cho trẻ ăn những món này nhé bởi chúng không hề tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Ngoài ra khi ăn quá nhiều thức ăn dạng này, trẻ sẽ biếng ăn những món chính, những món cung cấp năng lượng cho bé trong mùa đông giá lạnh. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho bé yêu, hãy hạn chế cho bé ăn vặt.

Ăn những đồ ăn vặt hay bánh kẹo thực sự không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

3. Đồ ăn lạnh

Hầu như đứa trẻ nào cũng thích ăn kem, uống nước lạnh hay ăn sữa chua lạnh,… Trên thực tế những đồ này làm giảm thân nhiệt của trẻ, do đó nếu trẻ ăn những đồ này vào mùa đông thì không tốt cho sức khỏe và những đồ lạnh còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hâp ở trẻ. Hãy cho trẻ uống nước ấm, ăn các thức ăn nóng và mặc đủ ấm. Đó là những cách giúp bạn bảo vệ bé yêu khỏi những tác động xấu từ thời tiết.

Hạn chế cho trẻ ăn đồ lạnh vì chúng có nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp

4. Hạn chế ăn các loại rau củ có tính hàn

Rau củ quả là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn cho trẻ, tuy nhiên bạn hãy hạn chế cho trẻ ăn các loại rau củ có tính hàn như dưa hấu, dưa chuột hay củ cải vào mùa đông. Thay vào đó, bạn có thể cho trẻ ăn các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, rau cải xanh,... để cung cấp đủ chất xơ, vitamin và khoáng chất cho trẻ nhé.

Một bát canh nóng rất tốt cho sức khỏe của trẻ vào mùa đông

Hoàng Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news