Tin mới

Chán cơm căn tin, cả lớp cùng nhau "hợp tác xã" để có bữa trưa thịnh soạn như ăn cỗ

Thứ ba, 27/11/2018, 21:58 (GMT+7)

Bữa trưa "cây nhà lá vườn" vừa ngon lại vừa gắn kết bạn bè, hợp lí quá đi chứ!

Bữa trưa "cây nhà lá vườn" vừa ngon lại vừa gắn kết bạn bè, hợp lí quá đi chứ!

Thời đi học, ai cũng từng trải qua những ngày học triền miên, mê mải từ sáng đến tối tới nỗi thời gian ở trường còn nhiều hơn ở nhà. Những lúc như vậy, căn tin là nơi cứu cánh cho những cái bụng đói meo giữa hai buổi học.

Bữa trưa với đầy đủ những món ăn ngon lành do mỗi người góp một tay

Nhưng mà hết bún rồi phở, hết bánh bao lại bánh giò ăn mãi cũng chán. Nên là "cái khó ló cái khôn", các bạn học sinh của lớp 10A5, trường THPT Thành phố Sa Đéc đã nghĩ ra một cách để vừa có thể ăn uống ngon miệng mà lại giúp các thành viên trong lớp gần gũi, gắn bó.

Lớp đã tổ chức những bữa ăn "cây nhà lá vườn", trong đó, mỗi thành viên có thể mang theo 1 món ăn đã chuẩn bị sẵn ở nhà. 10 người 10 món, thế là có ngay mâm cơm thịnh soạn còn hơn cả ăn cỗ mà mỗi người đều không tốn quá nhiều công sức. Quan trọng nhất là khi cùng nhau quây quần ăn cơm, chia nhau từng miếng thịt, miếng rau thì mọi người đều cảm thấy gần gũi, thân thiết giống như 1 gia đình.

Cùng nhau ăn uống thật vui

Các thành viên trong lớp 10A5

Bạn Đỗ Yến Trang - một thành viên của lớp chia sẻ: "Lớp mình chỉ mới học chung được mấy tháng nhưng đã nhanh chóng hoà đồng, thân thiết nhờ những bữa cơm thế này. Mọi người sẻ chia với nhau nên ai cũng thấy rất vui. Sau khi ăn xong, tất cả đều phụ nhau dọn dẹp sạch sẽ để không làm ảnh hưởng đến các bạn khác cũng như giữ vệ sinh chung".

Được biết, các thầy cô giáo cũng rất ủng hộ việc Yến Trang và các bạn cùng nhau quây quần để có bữa cơm trưa sạch sẽ, vui vẻ.

Nhìn mâm cơm ngập tràn niềm vui thời cắp sách này, bạn có nhớ lại những kỉ niệm thời đi học không?

N.N

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news