Tin mới

Chân dung bà Phạm Thị Yến người gọi vong ở chùa Ba Vàng

Thứ tư, 20/03/2019, 17:32 (GMT+7)

Bà Phạm Thị Yến, người xuất hiện trong clip ở bài viết "Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ" đăng tải trên báo Lao Động là người thường xuyên xuất hiện trên các pháp giảng để nói về những điều hoang đường, gây hoang mang dư luận.

Sau khi báo Lao Động có bài viết đăng bài “Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ”, nhiều người thắc mắc không biết bà Phạm Thị Yến- người có mặt trong video là ai mà có thể thu hút được nhiều người đến "thỉnh vong", "giải oan" đến vậy.

Ngày mồng 8 âm lịch hàng tháng thường là ngày bận rộn nhất tại chùa Ba Vàng. Không chỉ diễn ra khóa tu “Bát quan trai giới”, mồng 8 cũng là ngày nhà chùa tổ chức thỉnh vong giải nghiệp cho những người có nhu cầu.

Trong đoạn clip được dàn dựng, bà Phạm Thị Yến (SN 1970) ngồi trên ghế cao, giọng đều đều nhưng diễn cảm, đang giải thích cho những người phía dưới về nguyên nhân của nhiều sự vật hiện tượng dưới góc nhìn tâm linh. Theo phản ánh của báo Lao Động, nhiều người trong chùa Ba Vàng luôn hỏi du khách khi đến đây bằng những câu như "Vào trang fanpage Chùa Ba Vàng chưa? Theo dõi trang Facebook của cô Phạm Thị Yến chưa? Kết bạn Zalo với cô Yến chưa?..."

Bà Phạm Thị Yến. Ảnh internet

Thậm chí, nhà chùa còn phát hành rồi cung cấp miễn phí nhiều tựa sách mà trong đó nhấn mạnh vai trò của bà Yến cùng những quan niệm về vong hồn, ma quỷ của bà này.
Mặc dù không giữ chức vụ gì trong chùa nhưng bà Phạm Thị Yến thường xuyên ngồi giảng pháp cho hàng nghìn phật tử.

Theo thông tin tìm hiểu, bà Phạm Thị Yến (SN 1970, Hạ Long, Quảng Ninh) có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán. Dù chỉ giữ chức danh Chủ nhiệm một CLB tu tập và không nắm giữu một chức vụ quản lý nào nhưng vai trò bà này vô cùng to lớn.

Đặc biệt, các bài giảng của bà Yến còn có trong các tài liệu tuyên truyền chính thống của chùa Ba Vàng. Thậm chí, bà này còn sở hữu nhiều kênh mạng xã hội có lượt theo dõi rất lớn.

Năm 2004, bà Yến biết đến Phật Pháp từ việc con trai lớn tham gia khóa tu mùa hè ở Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử.

Năm 2007, sau khi thầy Thích Trúc Thái Minh được thỉnh mời về làm trụ trì chùa Ba Vàng…Lúc này bà Yến được quy y tại Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử có pháp danh là "Tâm Chiếu Hoàn".

Đến năm 2009, được sự cho phép của trên Thầy Trụ Trì (Thầy Thích Trúc Thái Minh), bà Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán) đã thành lập đạo tràng Từ Tâm, ban đầu chỉ có 5 thành viên.

Năm 2016, bà Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán) thành lập CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa với gần 10 đạo tràng, với khoảng hơn 700 thành viên tham gia.
Đầu năm 2019, CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có gần 40 đạo tràng và câu lạc bộ.

Điều đáng nói là để rao giảng những câu chuyện hoang đường về nguồn gốc của mọi loại tai họa trong cuộc sống, bà Yến đã tận dụng các kênh truyền thông như Youtube, Facebook và cả một website mang tên mình.

Bà Yến cho biết, "hiện tượng bị ma nhập" trong cuộc sống rất nhiều, còn được gọi là hiện tượng bị phi nhân làm hại. Việc này gây ra nhiều đau khổ cho bản thân và gia đình nên phải tiền và làm công quả (làm không công) thì sẽ chữa khỏi được bệnh bị phi nhân làm hại.

Trên các kênh truyền bá của mình, bà Yến thường xuyên xuất hiện trên các pháp giảng để nói về những điều hoang đường, gây hoang mang dư luận. Hơn nữa, trong những bài phát biểu của mình, bà Yến thường vận dụng những kiến thức, các khái niệm để phê phán và chỉ trích mọi thứ trên đời và tất cả mọi vật hiện tượng trên đời đều do tiền kiếp và các vong linh báo oán gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news