Tin mới

Chân dung bác sỹ xâm hại tình dục hàng trăm trẻ em trong con mắt của đồng nghiệp

Thứ hai, 18/05/2015, 10:46 (GMT+7)

Bị truy nã vì hành vi xâm hại tình dục hàng trăm trẻ em một cách quái đản nhưng đồng nghiệp của vị bác sỹ này lại nhận xét đó là một người chân thành, nhiệt tình, hết lòng vì người bệnh.

Bị truy nã vì hành vi xâm hại tình dục hàng trăm trẻ em một cách quái đản nhưng đồng nghiệp của vị bác sỹ này lại nhận xét đó là một người chân thành, nhiệt tình, hết lòng vì người bệnh.

Liên quan đến vụ việc một bác sỹ người Pháp tên Larroque Olivier bị công an bắt giữ vì hành vi xâm hại tình dục hàng trăm trẻ em trai sau 13 năm hành nghề tại Hà Nội, đồng nghiệp của Larroque Olivier  tại bệnh viện cũng như những người sống trong một ngõ nhỏ trên phố Tông Đản (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nơi vị bác sỹ này thuê nhà không khỏi bất ngờ.

Theo ông Nguyễn Đức H., công tác tại bộ phận giám sát phát triển kinh doanh bệnh viện V - P,  Larroque Olivier là bác sĩ thuộc chuyên khoa tiêu hóa, bắt đầu công tác tại bệnh viện từ năm 2000 và trở thành bác sĩ thường trực vào năm 2011.

Ông H. cho hay, trong quá trình tuyển dụng, bệnh viện đã yêu cầu và kiểm tra hồ sơ, giấy tờ theo đúng pháp luật, cụ thể, bệnh viện đã kiểm tra các giấy tờ của Larroque Olivier, bao gồm: Sơ yếu lý lịch; Kinh nghiệm làm việc với cơ quan chuyên môn, bằng cấp (được chứng thực bởi Đại sứ quán Pháp, dịch và công chứng tiếng Việt theo yêu cầu của hồ sơ cấp phép làm việc; Hồ sơ pháp lý cấp bởi cơ quan Cảnh sát Pháp (được chứng thực bởi Đại sứ quán Pháp, dịch và công chứng tiếng Việt theo yêu cầu của hồ sơ cấp phép làm việc). Đây chính là những yêu cầu bắt buộc đối với những nhân viên đến bệnh viện làm việc.

Trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện trên, vị bác sĩ này chưa bao giờ vi phạm kỷ luật, nội quy của bệnh viện. Trong mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân, hoặc giữa đồng nghiệp với nhau, Larroque Olivier được đánh giá là một người hiền lành và cởi mở. Sự tận tình của bác sĩ này đối với bệnh nhân luôn được ghi nhận một cách khách quan.

Chân dung bác sỹ "yêu râu xanh" Laroque Olivier

Khi được hỏi về những thông tin liên quan tới bác sỹ Larroque Olivier, một bác sỹ đang công tác tại viện này cho biết, đấy là một bác sĩ giỏi có tay nghề và chuyên môn cao. Ngoài sự chân thành, nhiệt tình với đồng nghiệp, ông Olivier còn được biết đến là một bác sĩ có tay nghề cao, hết mình với người bệnh.

Sự việc bác sỹ Larroque Olivier bị bắt với tội danh trên khiến cho những người thường xuyên gần gũi với ông ấy tại bệnh viện bị sốc. Người này cũng khẳng định, trong quá trình công tác tại bệnh viện, bác sĩ Larroque Olivier có mối quan hệ bình thường với các đồng nghiệp và bệnh nhân. Bệnh viện chưa bao giờ nhận được những lời phản ánh, than phiền về thái độ làm việc của ông ấy đối với những bệnh nhân vào điều trị tại bệnh viện (khoa tiêu hóa).

Và không chỉ gây bất ngờ đối với đồng nghiệp, vụ việc Larroque Olivier bị bắt giữ vì tội danh xâm hại tình dục trẻ em cũng khiến cho những hộ dân sống gần căn hộ mà bác sĩ này thuê tại ngõ 13 Tông Đản, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm cảm thấy bị sốc.

Theo những người ở trong con ngõ thì thường ngày họ thấy ông Olivier chậm rãi đạp xe đạp đi làm việc và phải đến tối khuya mới trở về căn phòng của mình. Theo cảm nhận thì đây là một người đàn ông hiền lành, nhã nhặn, với những cử chỉ thân thiện.

"Mỗi khi gặp người quen, ông ấy thường cười tươi, rồi chào bằng mấy câu tiếng Việt, hoặc tiếng Pháp sau đó đi làm. Tôi cũng chưa bao giờ thấy ông này đưa bạn bè hay phụ nữ về nhà cả" - một người phụ nữ sống trong ngõ 13 Tông Đản cho hay.

Trước đó, theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào tháng 5/2013, khi Cảnh sát Pháp tiến hành điều tra một số vụ xâm phạm tình dục với trẻ em vị thành niên và hiếp dâm trẻ em cho thấy, các vụ việc này có liên quan đến đối tượng Larroque Olivier, quốc tịch Pháp, nghề nghiệp bác sĩ. Bước đầu, Cảnh sát nước này phát hiện, những hình, ảnh của Larroque Olivier với trẻ em, trẻ vị thành niên có quan hệ tình dục.

Larroque Olivier tại cơ quan điều tra

Các hình ảnh cũng chỉ ra rằng chúng được thực hiện trong các khu vực riêng, nhà hoặc căn hộ. Nhiều khả năng các em vị thành niên đã bị buộc sử dụng ma túy. Sau đó, Công tố viên của Paris đã giao cho Thẩm phán điều tra về vụ việc này. Vì vậy, cơ quan chức năng Pháp yêu cầu Interpol các nước khi phát hiện và bắt giữ theo quan điểm dẫn độ, việc dẫn độ đối tượng phải phù hợp với luật của nước được yêu cầu hoặc hiệp định song phương và đa phương.

Sau khi bị công an Việt Nam bắt giữ, bước đầu Larroque Olivier khai nhận, ông ta nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2000, làm việc theo chế độ hợp đồng, mỗi năm 6 tuần tại một bệnh viện trên địa bàn TP.Hà Nội và thuê nhà ở một mình trên phố Tông Đản, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Còn luật sư Tạ Ngọc Vân – người đưa các nạn nhân là trẻ đường phố đến gặp công an người đã ký vào biên bản giám hộ trong các lời khai trẻ đường phố bị xâm hại cho biết, nhiều cháu, sau khi bị xâm hại, lạm dụng bởi Olivier, đã buông xuôi cuộc đời vào ma túy và nhiều trò hư đốn khác. Bởi các cháu quá sốc, quá sợ và rơi vào tuyệt vọng với suy nghĩ “không một ai cứu mình khi mình bị đối xử như con vật bởi những kẻ lạm dụng tình dục”.

Một luật sư khác cho biết, tất cả các em đều bị “tấn công” bằng một cách gần giống nhau: Olivier thuê nhà nghỉ khách sạn, nhà trọ, rồi đêm đến, đi bộ hoặc đạp xe ra Hồ Hoàn Kiếm. Hắn chọn những trẻ em nam lang thang đường phố, ngủ gốc cây, bờ hồ, ghế đá, trong cơn đói run bần bật.

Hắn đến, bập bẹ tiếng Việt hoặc gõ tiếng Anh vào “google dịch” rồi đưa bản tiếng Việt ra cho các em đọc: “Về nhà chú, chú cho ăn, cho ngủ, cho áo mặc, cho tắm rửa sạch sẽ”. Thế rồi, hàng chục, thậm chí hàng trăm trẻ em rơi vào bàn tay ác quỷ của gã “yêu râu xanh” này.

Thông tin trên báo Thanh Tra, một luật sư tiết lộ, nhiều cháu bị ép phải xem phim sex, đặc biệt là phim sex đồng tính nam để khởi động, để “tập dượt” trước khi Olivier hành sự. Hắn bắt các cháu trai phải xem hắn quan hệ tính dục bằng các cách quái đản nhất với một bé trai khác. Rồi lần lượt từng cháu phục vụ hắn.

Hắn có một thói quen rất “ông chủ” là bắt các cháu “phục vụ” giống như “nô lệ”. Hắn không bao giờ chủ động động chạm vào cơ thể các cháu, mà các cháu phải phục vụ hắn đến bao giờ hắn chán thì thôi... Xong, hắn đuổi các cháu ra khỏi phòng, cho xuống nhà trọ ăn gói mì tôm, cho tiền.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news