Tin mới

Chân dung chủ nhân tòa lâu đài dát vàng trăm tỷ

Thứ tư, 02/12/2015, 15:40 (GMT+7)

Ông “ Thanh sắt vụn” là biệt danh của chủ nhân tòa lâu đài gà dát vàng vừa mới hoàn thành trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ông “ Thanh sắt vụn” là biệt danh của chủ nhân tòa lâu đài gà dát vàng vừa mới hoàn thành trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Từ khi những thông tin về việc xây dựng lâu đài gà dát vàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội được giới báo chí đưa tin, cái tên của vị đại gia, chủ nhân căn nhà này càng được quan tâm. Theo báo Dân trí từng đưa tin, vị đại gia này tên là Nguyễn Quốc Thanh, ông sinh năm 1957 và là người gốc Thanh Hóa. Từ lâu ông đã mưu sinh kiếm sống trên mảnh đất Hà Nội.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, hay còn gọi là Thanh "sắt vụn" là tên của chủ nhân căn biệt thự gà dát vàng vừa hoàn thành tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Internet

Trước khi vươn lên được vị trí như hiện nay, ông Thanh đã phải làm đủ thứ nghề. Thưở đầu, ông sinh sống chủ yếu nhờ nghề thu mua phế liệu. Ông Thanh gắn bó với nghề này gần 10 năm, với bản tính chăm làm lụng và biết tích cóp ông đã để dành được một số vốn nhỏ.

Kinh nghiệm buôn bán mà ông có được, cùng với những mối quan hệ lâu năm ông bắt đầu lấn sân sang các lĩnh vực kinh doanh khác. Thời điểm đó ông đầu tư vào ngành buôn bán vật liệu xây dựng và kinh doanh sắt thép. Ông may mắn, gặp đúng thời điểm ngành bất động sản và xây dựng đang trên đà thịnh vượng. Cửa hàng kinh doanh của ông cũng từ đó phất lên nhanh chóng.

Ban đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ, dần dần qua hàng năm ông đã biến nó thành một chuỗi cửa hàng kinh doanh sắt thép có tiếng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hiện nay ông nắm giữ vai trò giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trang Trang yến chuyên kinh doanh mặt hàng sắt thép. Không chỉ vậy, ông còn sở hữu nhiều công ty và chi nhánh tại Hà Nội và Thanh Hóa.

Đến những năm 2014-2015, ông Thanh được cho là tỷ phú có máu mặt trong giới doanh nhân Hà Nội khi sở hữu hàng chục lô đất ở vị trí đẹp tại quận Cầu Giấu cũng như nhiều khu vực đắt giá khác.

Nói về bản thân ông Thanh, những người hàng xóm cũng như người dân xung quanh ngõ 5, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy chia sẻ trên Vnexpress, ông Thanh là một người khá thẳng tính và giản dị, luôn xuất hiện cùng chiếc mũ cối sờn màu đã cũ. Hiện ông sống cùng vợ và 5 người con.

Vợ ông Thanh là bà trần Thị Quyên, sinh năm 1973. Bà Quyên là người vợ thứ hai của ông, hai người gặp nhau khi cùng làm nghề buôn phế liệu. Từ sau khi kết hôn cùng bà Quyên sự nghiệp ông Thanh phất lên nhanh như diều gặp gió và nhanh chóng trở thành đại gia có máu mặt như bây giờ.

Toàn cảnh lâu đài gà dát vàng về đêm. Ảnh: Internet

Trước đó, Petrotimes đưa tin về lâu đài gà dát vàng của ông Thanh làm xôn xao dư luận. Tòa lâu đài có diện tích 400 m2, cao 5 tầng, kèm theo thiết kế mái vòm cổ điển phong cách phương Tây. Điều nổi bật nhất của căn nhà là 6 con gà vàng cỡ lớn được chủ nhân cho đặt trên nóc  nhà.

Ước tính từ khâu thi công đến xây dựng tòa lâu đài này ngót nghét hơn 100 tỷ đồng. Đấy là còn chưa kể đến những nội thất dung để trang hoàng cho lâu đài này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news