Tin mới

Chân dung người giàu thứ 4 thế giới

Thứ năm, 12/11/2015, 14:06 (GMT+7)

Jeff Bezos, ông chủ của Amazon, đã vươn lên nắm giữ vị trí người giàu thứ 4 trên thế giới.

Jeff Bezos, ông chủ của Amazon, đã vươn lên nắm giữ vị trí người giàu thứ 4 trên thế giới.

[mecloud]GElaX6gp7G[/mecloud]

Theo Bloomberg Billionaire Index, tỷ phú Jeff Bezos hiện nắm giữ số tài sản lên đến 58,2 tỷ USD. Con số ấn tượng này đã giúp cho ông chủ của Amazon vươn lên dành vị trị thứ 4 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Ông chủ Amazon, người giàu thứ 4 trên thế giới. Nguồn: Internet

Được biết, Bezos là tỷ phú có số lượng tài sản tăng mạnh nhất thế giới năm nay, với 29,6 tỷ USD. Ngoài ra, vào tháng trước, Bezos cũng đã vượt hai anh em Charles và David Koch để trở thành người giàu thứ 3 tại Mỹ.

Jeff Bezos được coi là một trong những huyền thoại kinh doanh trên thế giới trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trang Amazon của ông được đánh giá là một trong những “nấc thang” quan trọng trong sự phát triển của internet.

Theo thông tin trên báo chí, trang Amazon ra đời vào ngày 16/7/1995, không lâu sau khi Internet bắt đầu phổ biến. Ý tưởng này đến với Bezos hết sức tình cờ. Trong khi làm việc cho công ty quỹ đầu tư vào năm 1994, tỷ phú Bezos tình cờ đọc được một nghiên cứu dự đoán Internet sẽ bùng phát trong tương lai. Bằng đầu óc nhanh nhạy của mình, ông đã dự đoán chẳng bao lâu người ta sẽ bắt đầu mua bán qua mạng. Sản phẩm đầu tiên được ông lựa chọn buôn bán qua mạng các ấn phẩm sách.

Tình hình kinh doanh ban đầu với Bezos rất khó khăn, ông đã phải vượt qua rất nhiều thử thách để duy trì trang thương mại điện tử đầy lạ lẫm này. Sau một thời gian hoạt động, trang Amazon của tỷ phú Bezos dần thu hút được khách hàng, đồng thời có thêm những mặt hàng khác được lựa chọn để bổ sung vào danh sách buôn bán. Amazon thực sự phất lên sau giai đoạn các công ty dot.com khác rơi vào suy sụp cùng vụ nổ bong bóng Internet. Hiện tại, Doanh thu của Amazon có mức tăng trưởng khoảng 20%/năm. Tỷ suất lợi nhuận của Amazon ở mức 5%, vượt xa tất cả các nhà bán lẻ truyền thống và theo sát “nhà vô địch” là tập đoàn siêu thị lớn nhất thế giới Wal-Mart.

Bên cạnh đó, sau khi vốn hóa trên thị trường, giá cổ phiếu của Amazon trong thời gian gần đây đang ở mức rất cao. Ngay cả nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet, người chưa bao giờ ủng hộ các ngành kinh doanh công nghệ, giờ cũng trở thành một fan hâm mộ của Amazon và Bezos.

Tỷ phú Bezos đang từng bước chứng minh cho mọi người thấy ông là một trong những vị Giám đốc điều hành (CEO) tài năng nhất của thế giới. Ông điều hành công ty theo cách khác biệt, Bezos không quan tâm đến các câu hỏi định tính mà ông chỉ muốn biết chính xác với mỗi đơn hàng thì khách hàng liên lạc bao nhiêu lần, mỗi lần mất bao nhiêu thời gian, chi phí của việc liên lạc với khách hàng bằng e-mail hay điện thoại.

Chính bởi cách làm việc khác người đã đem lại cho Bezos những thành công trong hiện tại. Công chúng vẫn còn nhớ vào ngày 4/7 vừa qua, tỷ phú Jeff Bezos đã kiếm được 8,05 tỷ USD trong vòng 1 giờ nhờ cổ phiếu của Amazon tăng mạnh. Bên cạnh đó, giới báo chí và các nhà đầu tư nhận định, khối tài sản của Bezos sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới bởi tiềm năng phát triển của trang thương mại điện tử Amazon là rất lớn.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news