Tin mới

Chân dung nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới công nghệ

Thứ sáu, 23/10/2015, 10:34 (GMT+7)

Giám đốc Facebook là nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới. Không chỉ sở hữu tài sản khủng bà còn là người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu.

Giám đốc Facebook là nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới. Không chỉ sở hữu tài sản khủng bà còn là người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu.

Sheryl Sandberg - "nữ tướng" xinh đẹp quyền lực nhất thế giới trong suốt 4 năm qua. Ảnh:Internet

Khi nhắc tới đội ngũ lãnh đạo của Facebook, không thể không nhắc tới Giám đốc Facebook, bà Sheryl Sandberg. Theo tạp chí Fortune, bà Sandberg là người đứng vững trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong suốt 4 năm qua.

Bà Sheryl Sandberg sinh ra và lớn lên tại Washington, Mỹ. Từ nhỏ, bà đã nổi tiếng học giỏi. Đến năm 1987, bà vào trường Đại học Harvard danh giá. Bà tốt nghiệp khóa cử nhân và thạc sỹ kinh tế với hai bằng hạng tối ưu.

Từ năm 1996 đến 2001, bà vừa là một nhà kinh tế học tại World Bank, vừa làm tham mưu trưởng cho cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Lawrence Summers vào thời tổng thống Bill Clinton. 

Trước khi đến với Facebook, vào năm 2000, bà bắt đầu tham gia thung lũng Silicon với chức vụ Phó chủ tịch hoạt động của Google, nhiệm vụ chính của bà là phụ trách các chương trình Adwords và Adsense.

Cùng với Mark Zuckerberg, bà Sheryl Sandberg là "nữ tướng" tài giỏi của Facebook. Ảnh: BusinessWeek

Đến năm 2008, bà tham gia Facebook với tư cách là giám đốc hoạt động. Bà đứng ra quản lý rất nhiều lĩnh vực, từ hoạt động kinh doanh đến Chính sách cộng đồng. Chia sẻ trên tạp chí BusinessWeek, CEO Mark Zuckerberg cho biết, nếu không có bà Sandberg thì đó là một thiếu sót lớn của Facebook.

Theo thống kê của Forbes, hiện nay bà Sheryl Sandberg sở hữu tổng số tài sản lên tới 1,23 tỷ USD.

Hiện tại, bà Sherly Sandberg là nhà tài trợ cho Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Internet

Không chỉ là một doanh nhân tài giỏi trên thương trường, bà Sandberg còn được biết đến là người phụ nữ tốt bụng. Sau khi nghe lời chia sẻ của một nhà hoạt động chống nạn buôn người tại Campuchia, bà Sandberg ngay lập tức muốn tổ chức quyên góp cho Quỹ Từ thiện Somany Mam, góp phần đẩy lùi nạn buôn người.

Buổi gây quỹ của bà và những người bạn đã thu về hơn một triệu USD, tương đương 1/3 số tiền mà Quỹ này quyên góp trong suốt 1 năm qua.

Đối với bà, việc khẳng định vai trò và quyền bình đẳng của phụ nữ trong xã hội là vô cùng quan trọng. Bà đã cho cả thế giới nhìn nhận lại điều đó và đưa tên tuổi bà trở thành một hiện tượng, giúp khơi lại làn sóng khẳng định mình của phái nữ vào năm 2013, khi bà phát hành cuốn sách “Learn in: Women, Work and the Will to Lead”.

Mọi người đều bị thuyết phục bởi sự tinh tế, khéo léo, thông minh của bà. Tất cả đồng nghiệp ở Facebook coi đó là thế mạnh của phái nữ.

Chia sẻ trên tạp chí BusinessWeek, ông Jim Breyer, thành viên ban quản trị Facebook từng nói, ông chưa từng thấy ai vừa có khả năng lan truyền, vừa nhiệt tình lại cực kỳ thông minh như bà Sandberg.

Thời gian gần đây cùng với sự phát triển không ngừng của Facebook càng làm cho tên tuổi Sandberg thêm nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ hơn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news