Tin mới

Ái nữ 8x quyền lực của sếp Ngân hàng Seabank

Thứ sáu, 06/03/2015, 09:21 (GMT+7)

Lê Thu Thủy\n- Phó Chủ tịch Thường trực\nHĐQT SeABank – người vừa được Tạp\nchí Forbes Việt Nam vinh\ndanh Top 10 Nữ doanh nhân\ntiêu biểu – chính là con\ngái của chủ tịch Seabank – bà Nguyễn Thị\nNga.

Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank – người vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh Top 10 Nữ doanh nhân tiêu biểu – chính là con gái của chủ tịch Seabank – bà Nguyễn Thị Nga.


 

Tạp chí Forbes vừa công bố top 10 nữ doanh nhân tiêu biểu của thế hệ tiếp nối - những doanh nhân nữ đáng chú ý nhất của thế hệ doanh nhân trẻ tiếp tục vượt trội trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam.

Những gương mặt tiêu biểu của một thế hệ nữ doanh nhân kế tiếp được Forbes giới thiệu là những người trẻ tuổi, đang khẳng định được vị thế, vai trò của bản thân cũng như doanh nghiệp mà họ lãnh đạo trên thương trường, hoặc bằng việc gây dựng nên chính doanh nghiệp mình sở hữu, hoặc được thế hệ đi đầu chuyển giao. Dưới sự lãnh đạo của họ, các doanh nghiệp đã và đang gặt hái thành công và hứa hẹn bứt phá trong thời gian tới.

Lê Thu Thủy. Ảnh: Báo Đầu tư

Theo đánh giá của Forbes, tuy mới 31 tuổi đời nhưng Lê Thu Thuỷ đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng quốc tế và 8 năm gắn bó với Ngân hàng SeABank. Là con gái của nữ Chủ tịch Nguyễn Thị Nga, Thuỷ gia nhập SeABank từ năm 2007 và đã trải qua hầu hết vị trí công tác tại các bộ phận trong ngân hàng và từng bước khẳng định uy tín, năng lực.

Cuối năm 2013, cô được toàn thể CBNV ngân hàng bỏ phiếu kín và bình chọn là Lãnh đạo xuất sắc nhất năm và được tổ chức quốc tế Global Banking & Finance Review (GBAF - Vương quốc Anh) vinh danh là Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ năng động nhất Việt Nam 2014. Tại SeABank, Lê Thu Thuỷ để lại dấu ấn lớn trong quá trình ngân hàng này chuyển mình theo mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ đồng thời là người trực tiếp kết nối và phát triển thành công mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong nước như PV Gas và Mercedes-Benz...

Được biết, chồng chị là người Mỹ, giảng viên một trường đại học lớn. Bản thân tốt nghiệp hai trường đại học danh giá tại Mỹ, song chị đã từ bỏ cuộc sống tiện nghi để trở về Việt Nam làm việc, với ước mơ được cống hiến và cùng các cộng sự đưa SeABank tỏa sáng.

Tại Seabank, dù là con gái của Chủ tịch, nhưng ban đầu, cô cũng không được hưởng 1 đặc quyền nào, bởi theo chị, mẹ mình (bà Nguyễn Thị Nga) là một người rất nghiêm khắc. Những lúc va vấp, chị vẫn bị mẹ khiển khách, và khi làm tốt cũng hiếm khi được mẹ khen ngợi.

Sau 5 năm học việc tại SeABank, Thủy đã chủ trì viết một dự án chiến lược phát triển trình lên HĐQT. Bên cạnh thế mạnh về công nghệ thông tin mà bà Nga đã chỉ đạo xây dựng chiến lược chuẩn xác, Thủy đề cập đến 2 vấn đề thiết yếu khác là phát triển nhân lực và hệ thống khách hàng.

Theo Báo Đầu tư, nếu như Chủ tịch Nguyễn Thị Nga đã gây dựng SeABank trở thành một tên tuổi trong hệ thống ngân hàng, tạo ra nề nếp từ tác phong làm việc nhanh, chính xác, thậm chí làm việc đến quên thời gian của đội ngũ nhân viên, văn hóa coi khách hàng là ưu tiên số một, thì Thủy lại góp phần tạo ra môi trường gắn bó, để hạn chế tối đa tình trạng chảy máu chất xám.

Được sự hỗ trợ của Chủ tịch HĐQT, Thủy cũng là người trực tiếp lên kế hoạch, kết nối và chỉ đạo triển khai việc phát triển hệ thống khách hàng lớn của SeABank. 12 tổng công ty trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong đó có những tên tuổi như PVEP, PV Gas, PVD, PVI; tới đây là Vietnam Airlines, UBND TP. Hải Phòng… đã trở thành đối tác chiến lược của SeABank.

Với năng lực, nhiệt huyết và niềm  say mê, chị đã được Ban điều hành, trong đó có những chuyên gia giàu kinh nghiệm và vững chuyên môn từ Tập đoàn Tài chính Societe Generale công nhận. Cuối năm 2013, nhân viên SeABank đã bỏ phiếu (không cần ký tên) công nhận Thủy là một trong những cá nhân xuất sắc của Ngân hàng.

Hiện chị đang là mẹ của một cô con gái 2 tuổi. Theo những gì chị tâm sự trên báo Đầu tư, thì dù công việc bận rộn, chị vẫn trực tiếp đưa con đi tiêm, dành chút thời gian rảnh rỗi bên con gái. Và cô bé rất tự lập.

Hiện, chị thủy và các cộng sự đang phấn đấu đưa SeABank trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ tiêu biểu ở Việt Nam, phát triển, mở rộng ra tầm khu vực.

Theo Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news