Tin mới

Chàng trai 8X "phải lòng" 200 nàng búp bê tiền tỷ

Thứ ba, 11/03/2014, 16:42 (GMT+7)

Gần 200 con búp bê (BJD và Barbie) với tổng giá trị lên đến gần 1 tỷ đồng là tài sản “kếch sù” mà 8X Thân Nguyễn An Kha đang sở hữu.

Gần 200 con búp bê (BJD và Barbie) với tổng giá trị lên đến gần 1 tỷ đồng là tài sản “kếch sù” mà 8X Thân Nguyễn An Kha đang sở hữu.

 Bước vào gian phòng riêng của An Kha, bạn sẽ tưởng mình đang đi lạc vào một thế giới khác, thế giới cổ tích chỉ có búp bê công chúa và hoàng tử. Hơn 2 năm sưu tập, hiện tại, An Kha đã có trong tay gần 200 con búp bê nam nữ, với nhiều kích thước khác nhau được trưng bày cẩn thận trong tủ kính.

Toàn cảnh bộ sưu tập búp bê tiền tỷ của An Kha

Họ và tên: Thân Nguyễn An Kha

Sinh ngày: 18/2/1989

Sở thích: Sưu tập búp bê, thiết kế thời trang, nhiếp ảnh

Thành tích:

- Giải nhì cúp Cây cọ vàng trang điểm toàn quốc năm 2010

- Giải 3 make up Art Fair tại Seoul, Hàn Quốc năm 2011

- Giải tóc, trang phục đẹp nhất IREMY cup tại Bắc Kinh Trung Quốc năm 2011

BJD (Ball Jointed Doll) là tên một loại búp bê có các khớp nối hình cầu ở đầu gối, khuỷu tay, eo, v.v... Đây là lí do khiến BJD có thể tạo dáng rất linh hoạt, y như người thật. Với thiết kế đặc biệt, BJD còn có thể ngồi hoặc đứng mà không cần giá đỡ, chủ nhân búp bê có thể uốn nắn tạo nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. BJD được đánh giá là ma-nơ-canh thu nhỏ, hoàn toàn thuận lợi cho việc thiết kế, sáng tạo các mẫu trang phục.

Những con ma-nơ-canh thu nhỏ hoàn hảo đến từng chi tiết

Thông thường, phần lớn BJD có giá từ 300$ đến khoảng 700$ cho 1 búp bê cơ bản. Đặc biệt hơn, với loại búp bê này, khuôn mặt, biểu cảm qua ánh mắt đều có thể vẽ lại được tùy theo nhu cầu của người dùng.

Ban đầu, An Kha mua búp bê để phục vụ cho đồ án trên lớp học, sau đó mới chuyển sang yêu thích và nâng cấp thành bộ sưu tập tiền tỷ. Trong quá trình tìm kiếm, An Kha được giới thiệu trang web chuyên về búp bê BJD, đây cũng là đầu mối đưa Kha đến với những con búp bê giá hàng trăm USD, đặt hàng từ Mỹ.

Búp bê đắt tiền nhất trong bộ sưu tập của An Kha, giá 600 USD, đặt hàng từ Mỹ
Nàng búp bê An Kha yêu thích nhất, lý do là nước da ngăm đen, giống y người thật
Nàng búp bê đầu tiên trong bộ sưu tập, đây cũng là "người mẫu" được Kha mang sang Thái Lan dự triển lãm búp bê vào cuối tuần qua

Những con búp bê trong bộ sưu tập của Kha được chọn lựa theo tiêu chí “đẹp-độc”. Khi đã có búp bê, Kha còn đặt hàng những dụng cụ cá nhân như giày dép, túi xách, giường nằm cho chúng.

Không đơn thuần chỉ là sưu tập vì thích thú, An Kha còn sử dụng những con búp bê này vào mục đích thiết kế, lên ý tưởng cho những mẫu quần áo, đầm váy cực kì công phu, tinh xảo. Đa phần trong số này đều được chàng trai 8X hiện thực hóa thành những bộ trang phục cho người.

An Kha vẽ lại biểu cảm khuôn mặt cho búp bê
Tự tay thiết kế và trang trí cho chiếc váy của búp bê

Chia sẻ về bộ sưu tập tiền tỷ của mình, An Kha cho biết: “Tất cả búp bê đều do mình mua ở nước ngoài về nên mình thấy con nào cũng kỳ công hết. Muốn mua BJD, trước hết phải đặt hàng, chuyển tiền xong thì nghệ nhân mới bắt đầu sản xuất. Vì tất cả đều làm thủ công nên giá thành cao. Khi nhập về Việt Nam phải chịu thuế với hải quan nên giá còn cao hơn nữa”. Cũng vì dây chuyền sản xuất và vận chuyển chặt chẽ đó mà có khi, An Kha phải chờ đợi từ 30 dến 90 ngày mới có được 1 em BJD.

Cùng ngắm bộ sưu tập búp bê đáng ngưỡng mộ của chàng trai Thân Nguyễn An Kha.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news