Tin mới

Chàng trai Pháp mất đôi giày 500 USD khi ăn trưa tại một hostel ở Sài Gòn, đăng clip từ camera an ninh nhờ cộng đồng tìm kẻ trộm

Thứ năm, 09/08/2018, 08:24 (GMT+7)

Nam du khách người Pháp lên ăn tối tại tầng thượng hostel M.S (quận 1, TP.HCM), tháo giày để dưới tầng trệt theo quy định. Khi xuống, anh phát hiện đôi giày Adidas Yezzy của mình đã không cánh mà bay.

Nam du khách người Pháp lên ăn tối tại tầng thượng hostel M.S (quận 1, TP.HCM), tháo giày để dưới tầng trệt theo quy định. Khi xuống, anh phát hiện đôi giày Adidas Yezzy của mình đã không cánh mà bay.

Nam thanh niên Pháp mất đôi giày 500$ khi ăn trưa tại hostel ở Sài Gòn

Ngày 6/8, một nam thanh niên người Pháp tên Tais Lr đến dùng bữa tối tại nhà hàng trên tầng thượng hostel M.S (đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM). Anh chàng này bỏ giày của mình dưới tầng trệt theo quy định, thế nhưng đôi giày này lại bị 2 thanh niên ngoại quốc khác lấy mất. Tais Lr đã đăng tải sự việc đáng tiếc của mình cùng đoạn clip ghi lại cảnh 2 thanh niên nọ lấy giày lên Facebook nhờ Cộng đồng mạng giúp đỡ tìm kiếm.

Tais Lr kể lại sự việc của mình: "Hello. 1 day before yesterday I was at M.S Hostel and left my shoes on the ground floor to go to eat at on the rooftop, meanwhile two people stole my shoes.

You can clearly see their faces on the video below. If someone knows them, thanks for informing me". (Xin chào. Ngày hôm kia tôi đã ở hostel M.S và để giày của mình dưới tầng trệt để lên ăn ở trên tầng thượng. Lúc này, có 2 người đã trộm giày của tôi. Các bạn có thể nhìn rõ ràng mặt của họ trong video. Nếu ai đó biết họ, hãy cho tôi biết thông tin).

Chàng trai Pháp mất đôi giày 500 USD khi ăn trưa tại một hostel ở Sài Gòn, đăng clip từ camera an ninh nhờ cộng đồng tìm kẻ trộm - Ảnh 2.

2 thanh niên ngoại quốc đứng ở vị trí để giày - Ảnh cắt từ clip.

Đoạn clip do Tais Lr đăng tải trích xuất từ camera an ninh của hostel, hiển thị thời gian khoảng 21h ngày 6/8 vừa qua. Trong đoạn clip, 2 nam thanh niên ngoại quốc (áo đen) cùng tiến đến khu vực để giày. Tại đây, 1 người lấy đôi giày màu trắng xỏ vào chân, tiến nhanh ra phía cửa. Người còn lại cầm trên tay 1 đôi giày màu đen, tuy nhiên sau đó lại đặt xuống, nhấc 1 đôi khác (giày của Tais Lr) lên để xỏ vào chân mình.

Cả 2 nam thanh niên này vừa xỏ giày vừa trò chuyện và cười nói với nhau.

Chàng trai Pháp mất đôi giày 500 USD khi ăn trưa tại một hostel ở Sài Gòn, đăng clip từ camera an ninh nhờ cộng đồng tìm kẻ trộm - Ảnh 3.

Nam thanh niên đặt 1 đôi giày xuống, lấy đôi giày khác đi vào chân mình - Ảnh cắt từ clip

Kể thêm với chúng tôi, Tais Lr cho biết đôi giày của anh hiệu Adidas Yezzy có giá 500$ (khoảng 11 triệu đồng). Anh cũng kể thêm, anh đến hostel M.S chỉ để ăn tối chứ không phải khách lưu trú tại đây, anh đã ở TP.HCM được 4 tháng và đó là lần đầu tiên anh bị lấy trộm đồ.

"Tôi đến TP.HCM làm việc được 4 tháng rồi, tôi đến M.S để ăn tối. Đôi giày của tôi hiệu Adidas Yezzy có giá 500$. Đôi giày có giá trị không nhỏ nhưng tôi không báo với chính quyền địa phương vì nghĩ rằng họ sẽ không bận tâm với một đôi giày bị mất. Tôi đã đăng lên Facebook vì tôi nghĩ sẽ tiếp cận được nhiều người hơn" - Tais Lr chia sẻ.

Chàng trai Pháp mất đôi giày 500 USD khi ăn trưa tại một hostel ở Sài Gòn, đăng clip từ camera an ninh nhờ cộng đồng tìm kẻ trộm - Ảnh 4.

Đôi giày của Tais Lr (màu đen) bị mất - Ảnh: NVCC

Bài đăng của Tais Lr nhanh chóng được quan tâm trên mạng xã hội, nhiều fanpage, hội nhóm Facebook cũng đã chia sẻ sự việc này. Hầu hết mọi người đều cảm thấy đáng tiếc trước sự việc ngoài ý muốn của Tais Lr, mong anh sẽ tìm lại được tài sản và có trải nghiệm tốt đẹp tại TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

Ngoài ra, không ít người đã góp ý với Tais Lr rằng anh nên nhờ công an can thiệp bởi đôi giày có giá trị không hề nhỏ.

Hostel xác nhận sự việc, cho biết không thể tìm ra được kẻ trộm vì đây chỉ là khách đến ăn tối

Liên quan đến sự việc đáng tiếc của Tais Lr, chúng tôi đã liên hệ với hostel M.S. Đại diện hostel này xác nhận có sự việc xảy ra, tuy nhiên cho biết phía hostel không thể giải quyết bởi khách đến hostel rất đông, ngoài đăng ký cư trú còn là đến dùng bữa tại nhà hàng, không quản lý được.

"Đúng là có vị khách người Pháp bị mất giày tại hostel, chúng tôi đã cung cấp cho bạn ấy video từ camera an ninh. Chúng tôi không thể làm gì hơn, vị khách đó đến hostel để lên tầng thượng ăn thôi, không phải khách ở lại. Ngoài ra, mỗi ngày đều có rất nhiều người ra vào hostel, họ lên nhà hàng tầng thượng ăn uống, chúng tôi không kiểm soát hết được" - đại diện hostel nói.

Thục Hạnh

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news