Tin mới

Chàng trai trẻ sáng tạo nhờ bồ câu đưa thư tỏ tình, ai dè "sứ giả tình yêu" lại mắc mưa giữa đường

Thứ năm, 06/07/2017, 08:54 (GMT+7)

Có lẽ khi nhờ chim bồ câu đưa thư giúp, chàng trai trẻ ở Lạc Dương, Trung Quốc này sẽ chẳng bao giờ ngờ được lời tỏ tình của mình lại gặp nhiều gian truân đến thế, chỉ bởi vì "sứ giả tình yêu" bất ngờ bị... mắc mưa giữa đường.

Có lẽ khi nhờ chim bồ câu đưa thư giúp, chàng trai trẻ ở Lạc Dương, Trung Quốc này sẽ chẳng bao giờ ngờ được lời tỏ tình của mình lại gặp nhiều gian truân đến thế, chỉ bởi vì "sứ giả tình yêu" bất ngờ bị... mắc mưa giữa đường.

Bồ câu đưa thư có lẽ chẳng còn xa lạ gì với những người yêu thích phim cổ trang, thế nhưng giữa thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì thật khó lòng tìm được một chú chim "thông thạo đường phố" và biết nghe lời tới mức ấy.

Chàng trai trẻ sáng tạo nhờ bồ câu đưa thư tỏ tình, ai dè sứ giả tình yêu lại mắc mưa giữa đường - Ảnh 1.
 

Vậy mà chàng trai trẻ người Trung Quốc lại quyết định "sai bảo" một chú chim nhỏ bé gánh vác trách nhiệm vô cùng nặng nề là giúp mình truyền tải thông điệp yêu thương tới người trong mộng. Chỉ có điều, vị "sứ giả tình yêu" này đã không thể hoàn thành nhiệm vụ bởi... mắc mưa.

Buổi chiều ngày 2/7, anh Diêu, ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã báo tin cho cảnh sát địa phương về việc trước đó 2 ngày có một chú chim bồ câu đột ngột sà vào nhà anh và cứ thế ở lì lại, nhất quyết không chịu bay đi. Cho đến ngày 1/7, trong lúc đang cho chú chim lạ ăn, người đàn ông tốt bụng bỗng tìm thấy một mảnh giấy bí mật được gài cẩn thận vào chân của nó.

Chàng trai trẻ sáng tạo nhờ bồ câu đưa thư tỏ tình, ai dè sứ giả tình yêu lại mắc mưa giữa đường - Ảnh 2.
 

Cảnh sát nhanh chóng tiến hành kiểm tra và phát hiện ra đó là một bức thư tình. Tuy nhiên, trong thư lại không hề ghi rõ thông tin liên hệ của bất kỳ người nào. Vì vậy, cảnh sát đành lần tìm thông tin dựa vào dòng ký tự trên chiếc vòng đeo ở chân của chú chim bồ câu. 

Thì ra, chủ nhân của bức thư là một anh chàng họ Mã, ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Về phần vị "sứ giả tình yêu" bất đắc dĩ, đó là một chú chim từng tham dự giải đấu "Nhà vô địch bồ câu đưa thư thành phố Lạc Dương 2017" và lọt vào top 10 của cuộc thi.

Chàng trai trẻ sáng tạo nhờ bồ câu đưa thư tỏ tình, ai dè sứ giả tình yêu lại mắc mưa giữa đường - Ảnh 3.
 

Theo suy đoán, chú chim bồ câu này nhận được lệnh đi đưa thư tới cho ý trung nhân của chàng trai. Có lẽ khi bay đến Nam Kinh gặp mưa lớn, chú chim nhỏ đang kiệt quệ chẳng thể chống đỡ nổi nên đã trú tạm vào nhà dân.

Sau đó, cảnh sát thành phố Nam Kinh đã liên hệ với Hiệp hội Bồ câu đưa thư địa phương và được kiến nghị nên chăm sóc cho chú chim khỏe mạnh trở lại rồi nó sẽ tự khắc hoàn thành nhiệm vụ làm "sứ giả tình yêu" của mình.

Vụ việc hiện đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận Trung Quốc. Hầu hết mọi người đều hy vọng cô gái nhận được bức thư này sẽ bị cảm động bởi tấm chân tình và cách bày tỏ vô cùng sáng tạo của chàng trai kia.

Chàng trai trẻ sáng tạo nhờ bồ câu đưa thư tỏ tình, ai dè sứ giả tình yêu lại mắc mưa giữa đường - Ảnh 4.

Liệu cô gái may mắn nào sẽ nhận được lời tỏ tình độc đáo này đây?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news