Tin mới

Chánh Tín buộc phải giao nhà 10 tỉ cho Ngân hàng

Thứ năm, 27/03/2014, 08:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dù đã nộp đơn xin hoãn thi hành án, nhưng nghệ sĩ Chánh Tín vẫn phải bàn giao nhà cho Ngân hàng Phương Nam.

(Tinmoi.vn) Dù đã nộp đơn xin hoãn thi hành án, nhưng nghệ sĩ Chánh Tín vẫn phải bàn giao nhà cho Ngân hàng Phương Nam.

 

Theo thông tin mới nhất, chiều qua 26/3, Chi Cục trưởng Chi Cục thi hành án dân sự Q.10 đã ra quyết định tiếp tục thi hành án, buộc NSƯT Nguyễn Chánh Tín phải bàn giao ngôi nhà mà ông đang ở cho Ngân hàng Phương Nam theo đúng luật định.

Trước đó, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã gửi đơn xin hoãn thi hành án tới Cục thi hành án dân sự TP.HCM, xin hoãn thi hành án có điều kiện. Trong đơn, NSUT Chánh Tín nêu nguyên do xin hoãn thi hành án là bệnh tật, không có đeều kiện đi ở chỗ mới, đang trong thời gian chờ tòa án thực hiện giám đốc thẩm bản án, nên mới đề nghị cho ông thêm thời gian để chuẩn bị trước khi bàn giao nhà lại cho Ngân hàng Phương Nam.

Chánh Tín,nhà Chánh Tín,Ngân hàng phương nam

Tuy nhiên, những điều kiện mà NSƯT Nguyễn Chánh Tín nêu ra, theo cơ quan thi hành án Q10, là không đủ để xin tiếp tục hoãn thi hành án theo luật định. Do vậy, cơ quan này quyết định Chánh Tín bắt buộc phải tiến hành giao nhà cho Ngân hàng theo đúng quy định.

Do vậy, trong trường hợp này, nếu không có ai bỏ ra số tiền hơn 10 tỉ đồng để chuộc nhà cho Chánh Tín, ông sẽ bị mất đi ngôi nhà đã gắn bó với gia đình từ những năm 1995.

Về phía ngân hàng Phương Nam, được biết Ngân hàng này đang tạo điều kiện cho Chánh Tín, sẵn sàng để cho ông ở lại trong ngôi nhà này thêm vài tháng nữa để chuẩn bị, nếu nghệ sĩ này lên tiếng, có đơn xin hoãn. Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng sẵn sàng nhận đủ số tiền gốc không lấy lãi là hơn 10 tỉ đồng nếu có nhà hảo tâm nào quyết định giúp đỡ ông vượt qua gia đoạn khó khăn.

Nam Nam

Xem thêm nhà 10 tỉ của Chánh Tín:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news