Tin mới

Chào đời ngay trước lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á 2018, em bé được đặt tên Asian Games

Thứ tư, 22/08/2018, 14:19 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng người Indonesia đã đặt tên cho con gái mới sinh của mình là Asian Games, nhân dịp Đại hội thể thao châu Á được tổ chức tại đất nước vạn đảo. 

Một cặp vợ chồng người Indonesia đã đặt tên cho con gái mới sinh của mình là Asian Games, nhân dịp Đại hội thể thao châu Á được tổ chức tại đất nước vạn đảo.  

Theo Straits Times, một bé gái người Indonesia, chào đời chỉ vài giờ trước lễ khai mạc Asian Games 2018, đã được cha mẹ đặt tên theo chính đại hội thể thao tầm cỡ quốc tế này. Tên đầy đủ của em là Abidah Asian Games.

Hôm 18/8, lễ khai mạc ASIAD 2018 được tổ chức tại sân vận động Gelora Bung Karno, thủ đô Jakarta, Indonesia.

Bé gái “Asian Games” ra đời tại Palembang, một trong 2 thành phố đăng cai đại hội thể thao này tại Indonesia. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Asian Games được đăng cai chính thức ở 2 thành phố.

Bé gái Asian Games ra đời chỉ vài giờ trước khi đại hội thể thao này khai mạc tại Indonesia hôm 18/8. (Ảnh: TTXVN)

Cha bé gái – anh Yordania Denny cho biết, vợ mình dự sinh vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, bé đã làm cha mẹ vô cùng bất ngờ khi tới sớm như vậy. Asian Games là con thứ 4 của cặp đôi.

Anh Denny cùng vợ quyết định đặt tên con trong một giây phút “ngẫu hứng”, với hy vọng “cái tên này sẽ mang may mắn đến cho cháu trong tương lai”.

Anh cũng mong muốn con gái mình có thể trở thành một vận động viên trong tương lai, thậm chí tham gia tranh tài tại chính giải đấu này. “Vì tên cháu là Asian Games, nên nếu cháu có tài năng thể thao, tôi sẽ động viên cháu trở thành một vận động viên”, người cha cho biết.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Indonessia