Tin mới

Cháu bé 12 tuổi trộm tiền hàng xóm để làm từ thiện: Cái kết đẹp đầy tình người của gia đình bị mất cắp

Thứ tư, 15/09/2021, 21:52 (GMT+7)

Sau khi có kết luận cuối cùng của chính quyền địa phương. Vụ việc cậu bé 12 tuổi trộm 18 triệu đồng để làm từ thiện đã đi đến thống nhất giảng hòa cho cả 2 bên gia đình. Đồng thời người bị mất trộm tiền chỉ yêu cầu hoàn trả lại số tiền đã bị lấy mất.

Nhiều ngày qua, mạng xã hội được một phen bất ngờ về một vụ việc cực kỳ hy hữu. Theo PLO Báo Lao Động, vào lúc 14 giờ 20 phút ngày 8/9, nhận được tin báo của ông H.V.H. (54 tuổi, ấp Xáng Mới A, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) báo tin nhà ông bị kẻ gian lấy cắp 18 triệu đồng tiền mặt mà ông H. cất giấu trong ngăn tủ giường nằm của gia đình.

Thị trấn Rạch Gòi (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), nơi xảy ra vụ việc hy hữu. Ảnh: Internet
Thị trấn Rạch Gòi (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), nơi xảy ra vụ việc hy hữu. Ảnh: Internet

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến nhà ông H để xem xét, giải quyết và điều tra vụ việc. Theo chia sẻ của gia đình, vì dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp nên thời gian vừa qua không hề có người lớn nào đến nhà của ông H. Tuy nhiên, có cháu L.N.S. (12 tuổi, là người cùng xóm) hay qua chơi, ông bà thấy cháu ngoan và hiểu rõ về hoàn cảnh gia đình nên cho cháu ở lại và nhiều lần cho cháu ăn cơm cùng. 

Từ đây, công an đã điều tra và làm rõ được vụ việc. Theo đó, L.N.S. khai nhận: Hàng ngày qua nhà ông H chơi và ở lại ăn cơm rồi lên giường chơi điện thoại. Đến ngày 5-9, lúc ngồi chơi trên giường, S phát hiện trong tủ của ông H có tiền nên lấy toàn bộ về cất giấu tại vườn nhà của bà nội.

Sau khi trộm tiền, em đã lần lượt lấy số tiền là 3 triệu đồng, 6 triệu đồng và 9 triệu đồng. Rồi S đến các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn để mua các nhu yếu phẩm như mì tôm, nước mắm, đường, bột ngọt, rau củ. Số hàng hóa này được S đem phát Từ thiện cho các hộ nghèo trên địa bàn ba ấp Xáng Mới, Xáng Mới A và Thị Tứ (thị trấn Rạch Gòi).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi vụ việc của S được chia sẻ rộng rãi, những người đã nhận hỗ trợ từ phía cháu S. biết được tin đã quy đổi đồ từng được nhận hỗ trợ thành tiền, góp nhau gửi lại cháu để hoàn trả cho ông H.

Theo chia sẻ của người dân xung quanh, S rất ngoan ngoãn, hiền lành và vâng lời, chưa từng trộm cắp hay quậy phá. Tuy nhiên, em không hoàn toàn bình thường như các bạn khác. Thỉnh thoảng cháu cũng hơi có vấn đề, nhưng có lúc cháu lại bình thường.

Vì bố mẹ phải đi làm ăn xa nên S hiện đang sống cùng bà nội đã lớn tuổi. Cậu bé đã nghỉ học và hàng ngày phải đi bán bánh cam, bánh da lợn để mưu sinh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai trộm tiền