Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: ‘Kiều nữ’ lừa đảo chiếm đoạt hơn 322 tỷ đồng của hàng chục người

Thứ sáu, 10/09/2021, 17:10 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: ‘Kiều nữ’ lừa đảo chiếm đoạt hơn 322 tỷ đồng của hàng chục người; Tài xế chở thuốc lá lậu lao xe xuống kênh bỏ trốn khi phát hiện công an...

‘Kiều nữ’ lừa đảo chiếm đoạt hơn 322 tỷ đồng của hàng chục người

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Lan (SN 1974, ở Thanh Hóa) vốn thất nghiệp, nhưng “kiều nữ” này tự giới thiệu với nhiều người mình có quan hệ làm ăn với Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam – Vicem và các quan chức trong ngành xi măng.

Vì thế Lan có thể mua được máy móc thanh lý ở các nhà máy xi măng với giá rẻ rồi đem bán ra ngoài, sẽ được lợi nhuận cao. Nếu đầu tư tiền cho Lan sẽ được bị can chia lợi nhuận.

Để tạo lòng tin, Lan cho các bị hại xem các nội dung chat zalo, tin nhắn từ những số điện thoại di động mà bị can giả mạo là của lãnh đạo Tổng giám đốc Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam.

Bị can còn cho các bị hại xem những hợp đồng mua bán hàng hóa khống để tạo sự tin tưởng.

Bằng cách này, Lan đã khiến “con mồi” sập bẫy. Sau khi cầm tiền đầu tư của những người bị hại, chỉ sau vài ngày, Lan trả lại họ số tiền gốc kèm theo một số tiền mà bị can nói là tiền lợi nhuận.

Khi “con mồi” cắn câu, Lan bảo các bị hại đưa số tiền đầu tư nhiều hơn rồi chiếm đoạt.

Cáo buộc xác định, từ năm 2014- 9/2017, Lan đã dùng thủ đoạn trên lừa đảo 31 bị hại ở các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội, chiếm đoạt hơn 322 tỷ đồng.

Trong đó, chị Mai Thị N. bị lừa hơn 132 tỷ đồng. Ngoài ra còn có bà Lê Thị H. bị lừa số tiền hơn 23 tỷ đồng; Lê Thị L. bị lừa hơn 34 tỷ đồng, Trần Thị Thanh H. 31,4 tỷ đồng...

Trước đó, vào ngày 11 và 12/1, TAND TP Hà Nội đưa Lan ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, vị chủ tọa đã tuyên bố trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ thêm hành vi của những người đàn ông mà Lan khai đã đưa tiền và những tình tiết liên quan khác.

Cụ thể, tại tòa, Lan khai, chị ta có quan hệ riêng tư với ông Nguyễn Sỹ A. (SN 1965, ở Nghệ An) và đã dùng 42 tỷ đồng tiền lừa đảo chiếm đoạt được của các bị hại đưa cho ông này để làm các dự án về điện.

Qúa trình điều tra và tại tòa, người đàn ông này không thừa nhận có sự việc trên. 

Vẫn theo lời khai của bị cáo, chị ta còn dùng tiền lừa được của các bị hại đưa cho ông Bùi Hồng M. (SN 1971, ở Thanh Xuân, Hà Nội) hơn 129 tỷ đồng để làm ăn. Tuy nhiên, ông M. cũng không thừa nhận sự việc.

Tài xế chở thuốc lá lậu lao xe xuống kênh bỏ trốn khi phát hiện công an

Chiều tối 9/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 bị can liên quan vụ “Buôn bán hàng cấm” xảy ra tại khu vực ấp Mằng Rò, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Tin tức pháp luật 24h: ‘Kiều nữ’ lừa đảo chiếm đoạt hơn 322 tỷ đồng của hàng chục người - Ảnh 1

4 bị can bị bắt giam gồm: Thị Lia (Năm Tùng), sinh năm 1981; Huỳnh Thị Mỹ Phượng, sinh năm 1970, cùng trú ấp Phú Hòa 1, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang; Trần Thế Thanh (Cọp Anh), sinh năm 1985, trú khóm Vĩnh Chánh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang và Lê Phước Đại, sinh năm 1990, trú ấp Bình Chánh, xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. 

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trước đó, Thị Lia và Mỹ Phượng liên hệ với Trần Thế Thanh để mua 5.960 bao thuốc lá ngoại nhập lậu. Ngày 17/8, Thị Lia và Mỹ Phượng thuê Lê Phước Đại điều khiển ôtô tải biển kiểm soát 67C-100.61 lên huyện Tịnh Biên để nhận số thuốc lá lậu trên.

Đến khoảng 2h ngày 18/8, trong lúc Lê Phước Đại điều khiển xe tải vận chuyển số thuốc lá lậu trên từ huyện Tịnh Biên về xã Bình Hòa, huyện Châu Thành để giao cho Thị Lia và Mỹ Phượng, thì bị lực lượng liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang đang trên đường tuần tra kiểm soát phát hiện có biểu hiện nghi vấn, nên yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra.

Phát hiện lực lượng chức năng, thấy không thể chạy thoát, Lê Phước Đại đã lao xe xuống bờ kênh bỏ trốn. Đến ngày 27/8, Lê Phước Đại đến cơ quan Công an đầu thú.

Quá trình điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Quảng Bình: Công an tóm gọn hai tên cướp chỉ sau 1h nhận báo án

Ngày 10/9, thông tin từ công an tỉnh Quảng Bình cho biết,  Công an TX. Ba Đồn đã nhanh chóng truy xét nóng và bắt giữ được 2 đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản chỉ sau 1h nhận được tin báo của bị hại.

Trước đó, 9/9/, Công an TX. Ba Đồn nhận được trình báo của cháu Nguyễn Thị Truyền, trú tại TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, TX. Ba Đồn về việc vào tối 8/9, trong khi đang ngồi xem điện thoại nhãn hiệu Huawei Y9 Prime 2019 trên xe đợi bạn tại trước quán đồ ăn vặt “Mo’s House” thuộc khu phố 2, phường Ba Đồn, TX. Ba Đồn thì bất ngờ bị 02 nam thanh niên điều khiển xe mô tô đi đến, nhanh chóng giật lấy máy điện thoại rồi lên xe tẩu thoát.

Tin tức pháp luật 24h: ‘Kiều nữ’ lừa đảo chiếm đoạt hơn 322 tỷ đồng của hàng chục người - Ảnh 2

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, nhận thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, thủ đoạn của các đối tượng rất manh động, liều lĩnh, Công an TX. Ba Đồn đã tổ chức lực lượng chia làm nhiều mũi triển khai truy xét đối tượng.

Chỉ sau chưa đầy 01 giờ đồng hồ, Công an TX. Ba Đồn đã bắt giữ 02 đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản là Trần Văn Minh (SN 1999) và Nguyễn Tuấn (SN 2002), đều trú tại thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch cùng tang vật có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đã rủ nhau đi đến TX. Ba Đồn tìm người dân sơ hở để cướp giật tài sản.

Tiếp tục mở rộng, các đối tượng khai nhận thêm đã gây ra 02 vụ cướp giật tài sản khác, gồm 01 túi xách của người đi đường tại khu phố 2, phường Ba Đồn, TX. Ba Đồn vào ngày 02/9/2021 và 01 điện thoại iPhone 7 tại địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch vào ngày 30/8/2021.

Bực tức chuyện gia đình, chồng mua xăng phóng hoả cơ sở làm đẹp của vợ

Chiều 8/9, Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) nhận tin báo, tại cơ sở Lan Spa (phường Phong Cốc, thị xã Quảng Yên) do chị Nguyễn Thị L. (33 tuổi) làm chủ, bị người khác sử dụng xăng đốt dẫn đến cháy, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Lãnh đạo công an thị xã đã chỉ đạo lực lượng phòng cháy, chữa cháy đến dập lửa và làm rõ vụ việc.

Qua điều tra xác định, trong quá trình chung sống, do có nhiều mâu thuẫn tình cảm gia đình nên Vũ Đình Long (chồng của Nguyễn Thị L.) nảy sinh ý định dùng xăng đốt cơ sở Spa của vợ.

Sau đó, anh ta đã đi mua xăng và thực hiện hành vi dùng xăng châm lửa đốt, hủy hoại tài sản tại nơi chị L. làm cơ sở Spa.

Sau khi châm lửa, Long bỏ chạy khỏi hiện trường.

Tin tức pháp luật 24h: ‘Kiều nữ’ lừa đảo chiếm đoạt hơn 322 tỷ đồng của hàng chục người - Ảnh 3

Chị L. phát hiện cháy nên đã kêu cứu và báo lực lượng công an đến dập lửa kịp thời nên không có thiệt hại về người. Tài sản bị thiệt hại gồm các thiết bị phục vụ Spa, đồ điện tử, chăn, ga, gối, đệm,... tổng giá trị bị thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Ngay sau khi dập được đám cháy, Công an thị xã Quảng Yên đã huy động lực lượng tiến hành điều tra, truy bắt kẻ phóng hoả.

Sau hơn 2 giờ xảy ra vụ việc, nhận thức được hành vi của mình và không thể trốn tránh pháp luật nên Vũ Đình Long đã đến công an đầu thú, khai nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news