Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đặt mua điện thoại iphone, dụ shipper đến nơi vắng để cướp

Thứ hai, 13/09/2021, 17:44 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đặt mua điện thoại iphone, dụ shipper đến nơi vắng để cướp; Buôn Ma Thuột xử phạt hơn 2,4 tỷ đồng trong 2 đợt thực hiện Chỉ thị 16...

Đặt mua điện thoại iPhone, dụ shipper đến nơi vắng để cướp

Ngày 13/9, Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ Quách Ngọc Anh (SN 2002) và Lê Phú Hà (SN 2002), cùng trú tại huyện Cẩm Thủy để điều tra về hành vi cướp tài sản.Khoảng 10h ngày 12/9, anh C.Đ.S là shipper của một công ty chuyển phát nhanh đi vận chuyển một điện thoại Iphone 7 Plus trị giá hơn 4 triệu đồng từ thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy đến địa phận xã Cẩm Ngọc để giao hàng cho khách. Khi anh S đến địa điểm giao hàng thì gặp Quách Ngọc Anh và Lê Phú Hà đến nhận hàng nhưng không thanh toán tiền hàng mà còn sử dụng kiếm mang theo để đe dọa anh S, sau đó tẩu thoát.

Tin tức pháp luật 24h: Đặt mua điện thoại iphone, dụ shipper đến nơi vắng để cướp - Ảnh 1

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Cẩm Thủy đã phối hợp với Công an xã Cẩm Ngọc và Công an xã Cẩm Phú xác minh, điều tra, bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ cướp tài sản nói trên là Quách Ngọc Anh và Lê Phú Hà.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận: Do không có tiền tiêu nên Lê Phú Hà đã đặt mua điện thoại ở trên mạng sau đó rủ Quách Ngọc Anh cùng thực hiện hành vi cướp tài sản. Để thực hiện hành vi trên, 2 đối tượng đã chuẩn bị sẵn kiếm và điều shipper đến vị trí vắng người qua lại để giao hàng, sau đó cướp tài sản và tẩu thoát.

Buôn Ma Thuột xử phạt hơn 2,4 tỷ đồng trong 2 đợt thực hiện Chỉ thị 16

Ngày 12/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, qua 2 đợt áp dụng Chỉ thị 16, lực lượng chức năng các xã, phường trên địa bàn thành phố đã xử phạt số tiền hơn 2,4 tỷ đồng đối với các cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, từ 24/7 đến hết 14/8/2021, áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Buôn Ma Thuột và các xã, phường trên địa bàn thành phố đã xử lý 686 trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch COVID-19, tổng số tiền xử phạt trên 1,2 tỷ đồng. 

Tin tức pháp luật 24h: Đặt mua điện thoại iphone, dụ shipper đến nơi vắng để cướp - Ảnh 2

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột các vi phạm chủ yếu là: không đeo khẩu trang, ra đường không có lý do chính đáng, tập trung đông người trong thời gian cách ly xã hội…

Ngày 11/9, bà H'Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đã ký văn bản về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh.

Nghệ An: Phá ổ nhóm sử dụng giấy tờ giả đi thuê hàng loạt ô tô rồi mang bán

Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phá chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi làm giả các loại giấy tờ để đi thuê ô tô rồi mang bán.

Cụ thể, 4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Bá Duy (SN 2004), Hoàng Danh Quang (SN 1998), đều trú tại xã Lăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An); Đinh Trọng Công (SN 1997, trú tại xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) và Đoàn Anh Đức (SN 1998, trú tại xã Hùng Sơn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Sau khi bắt giữ các đối tượng, công an đã thu giữ 6 xe ô tô, 12 loại giấy tờ giả gồm CMND, đăng ký xe ô tô, giấy phép lái xe ô tô…

Quá trình điều tra, công an đã làm rõ, từ cuối tháng 4/2021, 4 đối tượng Duy, Quang, Công và Đức đã bàn bạc với nhau đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách lên mạng đặt mua các loại giấy tờ tùy thân giả để thuê xe ô tô tự lái.

Tin tức pháp luật 24h: Đặt mua điện thoại iphone, dụ shipper đến nơi vắng để cướp - Ảnh 3

Các đối tượng sẽ đóng giả làm giám đốc các doanh nghiệp xây dựng, sử dụng các loại giấy tờ giả gồm CMND, giấy phép lái xe, rồi mang đến các cơ sở kinh doanh xe ô tô tự lái trên địa bàn TP.Vinh, huyện Quỳnh Lưu để làm hợp đồng thuê xe.

Sau khi thuê được xe, các đối tượng tiếp tục mua và sử dụng giấy tờ giả như đăng ký xe ô tô, giấy chứng nhận kiểm định, tất cả đều mang tên các đối tượng để đi cầm cố hoặc bán từ 200 triệu đồng đến 600 triệu đồng.

Bước đầu công an xác định, tổng số tiền các đối tượng bán ô tô chiếm đoạt là hơn 3 tỷ đồng. Cơ quan Công an đã thu hồi 6 xe ô tô được các đối tượng bán tại các tỉnh Nghệ An, Lạng Sơn, Hải Dương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news