Tin mới

Cháu bé 67 ngày tuổi được đồn thổi biết nói giờ thế nào?

Chủ nhật, 12/07/2015, 21:06 (GMT+7)

“Thấy Yến Nhi mới 67 ngày tuổi đã biết gọi bố mẹ nên cả nhà ai cũng hoang mang, lo lắng. Người dân hiếu kỳ từ khắp nơi đến xem trật kín nhà”, ông nội cháu bé tâm sự.

“Thấy Yến Nhi mới 67 ngày tuổi đã biết gọi bố mẹ nên cả nhà ai cũng hoang mang, lo lắng. Người dân hiếu kỳ từ khắp nơi đến xem trật kín nhà”, ông nội cháu bé tâm sự.

Cách đây gần hai năm, tại xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, Hà Nam xôn xao về trường hợp một cháu bé hơn 2 tháng tuổi đã biết gọi bố, gọi mẹ.

Đó là thời điểm cuối năm 2013, cái rét mướt mùa đông không làm câu chuyện kỳ lạ này bớt nóng. Nhiều người trong xã khẳng định đó là câu chuyện hoàn toàn có thật và quả quyết rằng mình đã từng mắt thấy tai nghe cháu bé nói.
Bé gái ấy tên Lê Thị Yến Nhi, con gái anh Lê Văn Tấn và chị Lường Thị Thoa ở xã Tượng Lĩnh. Yến Nhi có khuôn mặt bầu bĩnh, vầng trán cao, rất hiếu động. Ai bắt tay hay đưa vật gì bé đều cầm, miệng cười tươi.

Ngôi nhà của anh Tấn - chị Thoa nằm ven cánh đồng

Theo gia đình kể lại, chị Thoa mang bầu từ tháng 2/2013 (Âm lịch) và sau 9 tháng 10 ngày thì sinh sinh hạ cháu Yến Nhi như bao người phụ nữ khác. Tuy nhiên, khi cháu Nhi mới được 67 ngày thì bỗng dưng biết nói. Anh Tấn (bố cháu bé) cho hay: "Bình thường, bà nội trông cháu, hôm đó bà đi vắng tôi đang hoà bột sữa cho cháu uống thì bỗng dưng cháu khóc gọi “bà ơi”. Sau đó một lúc cháu nói “mẹ ơi” khiến tôi đứng thẫn người một lúc lâu”.

Sự việc lạ này lặp lại nhiều lần khác. Nhưng cũng từ hôm bé Yến Nhi tự dưng biết nói, cuộc sống của gia đình họ bị thay đổi. Ngôi nhà nhỏ ấy lúc nào cũng đông đúc người dân hiếu kỳ đến xem.

Tuy nhiên, hiện tượng lạ của cháu Yến Nhi không xảy ra thường xuyên mà chỉ vài ngày mới lặp lại. Việc cháu Yến Nhi biết nói khiến gia đình lo nhiều hơn vui. Bà nội cháu thì lo lắng mà đổ bệnh. “Chỉ sợ mọi người ví cháu như “con nhà trời” rồi “bề trên” lại “bắt” cháu đi thì khổ”, bà nội nghẹn lời.

Mong muốn con được phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác, vợ chồng anh Tấn phải đưa cháu vào chùa gần nhà gửi gắm một thời gian, vừa là né tránh sự hiếu kỳ của người dân…

Tháng 7/2015, trong dịp đi công tác đến vùng đất chiêm trũng Hà Nam lần này, chúng tôi không quên ghé thăm anh chị Tấn – Thoa và bé Yến Nhi.

Lê Thị Yến Nhi (2 tuổi) bên mẹ và các chị em

Yến Nhi bé xíu ngày nào giờ đã hơn 2 tuổi, đang vui đùa bên bạn bè rất vui vẻ. Sự xuất hiện của chúng tôi không làm cháu cảm thấy sợ hãi hay mất tự nhiên.

Tâm sự với chúng tôi, chị Thoa (mẹ cháu Yến Nhi) đang ôm đứa con thứ hai đã 7 tháng tuổi nói: “Lúc đầu thấy cháu Nhi nói sớm như vậy cả nhà vui lắm. Nhưng về sau, nhiều người đồn đoán khiến chúng tôi ai cũng sợ, không biết con có bị làm sao không?”.

Ngồi kế bên, ông nội cháu kể lại: “Biết việc trẻ con mới hơn 2 tháng tuổi đã biết gọi bố mẹ, bà là việc rất lạ đời, nên gia đình chúng tôi bàn bạc rồi quyết định đưa cháu lên chùa Quốc Trung – một ngôi chùa nổi tiếng ở địa phương để gửi gắm. Sau khi bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, sư bà tên Hương đã đồng ý nhận Yến Nhi làm con nhà chùa. Sau đó, họ làm lễ suốt 12 ngày tại chùa và cháu được bố mẹ đưa về nhà”.

Sau hiện tượng lạ, Yến Nhi giờ đã phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác

Theo lời người thân cháu thuật lại, sau khi từ chùa về nhà thì cháu không còn biết gọi như trước nữa. “Từ ngày đó đến giờ, cháu phát triển rất bình thường, cũng chẳng có gì gọi là “thần đồng” hay kỳ lạ. Gia đình tôi cũng an tâm, sau đó vợ chồng thằng Tấn cũng sinh thêm đứa con gái thứ hai kháu khỉnh”, ông nội Yến Nhi chia sẻ thêm.

Trước mắt chúng tôi là hình ảnh của một cô bé cứng cáp, chạy nhảy mọi nơi trước con mắt vui tươi của những người thân trong gia đình. Có lẽ, vì có thêm em nên Yến Nhi trông ra dáng người chị. Dù đang mải chơi, nhưng lâu lâu Yến Nhi lại chạy vào nhà vuốt má cậu em đang được mẹ bế trên tay một lúc rồi lại chạy đi.

“Cháu nó giờ lớn lên bình thường, không có biểu hiện gì khác lạ. Chỉ có điều cháu rất nghịch và hay nói hơn những đứa trẻ khác. Bi bô suốt ngày như con vẹt khiến ngôi nhà cũng nào cũng vui nhộn” chị Thoa cười nói.

 

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng (UIA) cho biết: Trường hợp của bé Lê Thị Yến Nhi không phải là trường hợp đầu tiên được báo chí quan tâm. Tuy nhiên, đến thời điểm này Liên hiệp UIA chưa ghi nhận trường hợp nào có khả năng đặc biệt như vậy.

“Những âm thanh “bà ơi, mẹ ơi, bố ơi” mà gia đình cho rằng cháu bé có thể nói chỉ là những âm thanh ngẫu nhiên và nó vô tình na ná với tiếng gọi thật. Tuy nhiên, với sự suy diễn của bố mẹ, điều đó đã trở thành hiện tượng đặc biệt. Những người có khả năng đặc biệt phải duy trì được khả năng trong thời gian nhất định chứ không phải nói một vài lần rồi không lặp lại được nữa”, ông Khanh nói.

   

Dung Phương – Phan Hường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news