Tin mới

Cháu đích tôn đập phá mồ mả tổ tiên để "dằn mặt" vì xin tiền không cho

Thứ bảy, 02/09/2017, 11:45 (GMT+7)

Chỉ vì không cho tiền mua nhà ở, cháu đích tôn có hành động đập phá mồ mả tổ tiên để phản đối.

Chỉ vì không cho tiền mua nhà ở, cháu đích tôn có hành động đập phá mồ mả tổ tiên để phản đối.

Theo Công Lý, ngày 1/9, Đại tá Trần Văn Xuân – Trưởng Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án hình sự "Xâm phạm mồ mả" xảy ra tại tổ 13, thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình).

Được biết khi đòi hỏi chu cấp tiền mua nhà không được đáp ứng, Phan Tấn Trần Ng (SN 1991, HKTT thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã ra tay đập phá mồ mả tổ tiên rồi đe dọa tính mạng người thân trong gia đình. Việc làm trái luân thường đạo lý của Ng đang gây đau xót cho cả gia đình và bị cả xã hội lên án.

Ngày 10/6/2017, ông Phan Tấn Anh (SN 1950, ngụ tổ 5, TT.Hà Lam) nhận được tin dữ cho biết, ngôi mộ của cha ông Anh tại nghĩa địa Xá Trâu (tổ 13, TT.Hà Lam) đã bị đập phá. Kẻ thực hiện hành vi đó không phải ai xa lạ mà chính là Ng, cháu gọi ông Anh bằng ông nội chú.

Sau khi đập mộ của bà cố (mẹ ông Anh), Ng cũng chụp hình và gửi hình kèm theo những lời đe dọa

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Ngày 8/8/2017, cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Giải thích cho những hành động ngông cuồng của Ng kia ông Anh nói : Phan Tấn Trần Ng là cháu nội đích tôn của ông Phan Tấn Hòa - anh trai lớn của ông Anh. Ng mồ côi cha từ khi mới được 1 tuổi. Sau đó, Ng ở cùng mẹ và ông bà nội tại thị trấn Hà Lam.

Năm 1994, vợ chồng ông Hòa sang định cư tại Mỹ. Vài năm sau, lần lượt các cô, chú ruột của Ng cũng sang bên trời Tây sinh sống. Chỉ còn lại Ng sống với mẹ ở Việt Nam.

Theo như ông Anh, nguyên nhân sự "khó chịu" của Ng cũng như nguồn cơn khiến Ng đập phá mồ mả tổ tiên là do Ng hỏi xin tiền từ ông bà nội, cô chú để mua nhà ở nhưng không được đáp ứng nên anh ta có hành động "dằn mặt". Ng cho rằng người thân bên Mỹ có nhiều tiền nhưng không chăm lo cho mình, trong khi mình là cháu đích tôn.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố vụ án hình sự "xâm phạm mồ mả" theo Điều 246 Bộ luật Hình sự và đang tiến hành điều tra làm rõ.

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news