Tin mới

Chạy máy phát điện trong nhà, 7 bà cháu ở Sài Gòn thương vong

Thứ năm, 13/06/2019, 08:41 (GMT+7)

Do gia đình không thanh toán tiền nên bị ngừng cung cấp điện nhiều tháng nay. Mới đây, ông Hai mượn máy phát điện của gia đình sui gia về dùng tạm thì xảy ra sự cố.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, tối ngày 12/6, Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM cho biết đã khám nghiệm xong hiện trường căn nhà trên đường số 43 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) để làm rõ nguyên nhân 7 bà cháu hôn mê, nghi do bị ngạt thở.

Căn nhà nơi xảy ra sự cố. Ảnh: TTT

Sự cố trên khiến 1 em nhỏ tử vong, 6 bà cháu còn lại bị thương phải chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Qua điều tra ban đầu, sáng cùng ngày ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi) dậy sớm đi uống cà phê. Tầm 9h00 ông về gọi cửa nhưng không ai ra mở, nghĩ mọi người trong nhà đang còn ngủ nên ông này quay lại quán cà phê.

Khoảng 13h cùng ngày, ông Hai trở về nhiều lần gõ cửa, cháu trai 5 tuổi ra mở nhưng có biểu hiện bị đuối sức, nói không thành tiếng.

Chiếc máy phát điện được cơ quan chức năng đưa về trụ sở. Ảnh: VNE

Khi vào nhà kiểm tra, ông Hai phát hiện vợ và 5 người cháu ngủ mê man, có biểu hiện hôn mê sâu. Ngay lập tức, ông Hai hô hoán người dân khu vực rồi gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, bé gái 11 tuổi đã tử vong sau đó. Bà Trần Thị Phụng (61 tuổi, vợ ông Hai), cùng 5 cháu nhỏ còn lại sau khi được điều trị tại bệnh viện sức khoẻ đã dần ổn định, riêng một bé trai còn hôn mê.

Thông tin về sự cố trên, ông Hai cho biết do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đóng tiền điện nên gia đình ông đã bị ngừng cung cấp điện từ lâu. Vì vậy, ông phải mượn một máy phát điện chạy bằng dầu của bên nhà sui gia về để cung cấp điện cho gia đình.

Theo nguồn tin trên VnExpress, 5 em nhỏ còn lại từ 6-12 tuổi, trong đó có 3 em được ba mẹ gửi tối qua để ngủ nhờ nhà ông bà ngoại. Bước đầu công an nhận định có thể các nạn nhân bị ngạt thở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news