Tin mới

Cháy rừng tại Nghệ An nghi do đốt vàng mã cúng rằm tháng 7

Thứ tư, 14/08/2019, 20:46 (GMT+7)

Một vụ cháy rừng vừa diễn ra ở phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Theo tin tức từ TTXVN, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 14/8 tại khu rừng bạch đàn thuộc Khối 1, phường Nghi Tân, xuất hiện đám cháy. Do trời nắng nóng, kết hợp với gió thổi mạnh khiến ngọn lửa lan nhanh.

Hiện trường xảy ra đám cháy tại Cửa Lò, Nghệ An (Ảnh: TTXVN)

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND thị xã Cửa Lò và UBND phường Nghi Tân đã huy động trên 500 người cùng các phương tiện khống chế đám cháy.

Ông Doãn Tiến Dũng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò; và ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy rừng. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cũng đã huy động nhiều xe chữa cháy có mặt để dập lửa.

Lực lượng chiến sỹ công an, cơ động, bộ đội, biên phòng, dân quân tự vệ và các lực lượng tại chỗ cũng lập tức có mặt nhằm nỗ lực dập tắt đám cháy, tránh thiệt hại tài sản cho nhân dân.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chữa cháy

Đến 15h cùng ngày đám cháy mới được khống chế, dập tắt. Diện tích rừng bị cháy khoảng 1,5 ha chủ yếu là cây thông và keo.

"Nguyên nhân đám cháy là do tại khu vực rừng có mấy ngôi mộ, hôm nay Rằm tháng 7 có người đến thắp hương và đốt vàng mã, tàn tro bay ra đám lá khô và bén lửa”, bà Nguyễn Thị M., người phát hiện đám cháy trả lời trên VTC.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời túc trực tại hiện trường, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news