Tin mới

Chạy xe ẩu, bỏ mặc nạn nhân với gánh viện phí nửa tỉ

Thứ tư, 06/08/2014, 09:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một chiếc xe máy đi ngược chiều đã khiến cô sinh viên Ngô Thị Nhâm lâm vào tình cảnh bi đát, hôn mê bất tỉnh với gánh viện phí dự tính lên tới 400 triệu

(Tinmoi.vn) Một chiếc xe máy đi ngược chiều đã khiến cô sinh viên Ngô Thị Nhâm lâm vào tình cảnh bi đát, hôn mê bất tỉnh với gánh viện phí dự tính lên tới 400 triệu

 

Gánh viện phí nửa tỉ vì xe ẩu chạy ngược chiều

Theo như tìm hiểu, vụ tai nạn của Ngô Thị Nhâm xảy ra vào lúc hơn 8h sáng ngày 20/07, tại địa điểm 340 Nguyễn Trãi (gần trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Được biết, ngày hôm đó, Nhâm cùng với bạn mình là Nguyễn Thị Kim Oanh tới bệnh viện Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh để khám tiêm chữa bệnh đau mắt đỏ. Cả hai cùng đi trên chiếc xe Honda vision mang biển kiểm soát 98V – 90465 do Oanh điều khiển, theo hướng từ Ngã Tư Sở về Hà Đông.

Hiện Ngô Thị Nhâm đang được điều trị tại bệnh viện Quân y 103

Khi 2 người tới địa chỉ 340 Nguyễn Trãi thì có một chiếc xe máy đi ngược chiều đã “ne” chiếc xe của Oanh ra ngoài, khiến Oanh loạng choạng, mất lái và xe máy bị đổ nghiêng sang bên trái. Ngay lúc ấy, chiếc xe buýt tuyến 19 (Yên Nghĩa – Trần Khánh Dư) mang biển kiểm soát 29B 06745 do tài xế Quách Văn Tiếp điều khiển đang ở ngay phía sau. Theo đà quán tính của chiếc xe máy đổ, chị Nhâm đã ngã vào chiếc xe buýt và bị bật ngược trở ra.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn gần khúc rẽ vào cổng phụ trường ĐH KHXH & NV.

Đoạn xảy ra tai nạn nằm trên đường Nguyễn Trãi, sát ngõ rẽ vào cổng phụ Trường Đại học KHXH & NV. Đây là đoạn đường có đường riêng cho xe buýt, cạnh phải là đường dành cho các phương tiện thô sơ. Tuy  nhiên, trong thời gian thi công công trình đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh, những phương tiện thô sơ và xe máy có thể được đi ở cả hai làn đường này. Được biết xe máy do chị Oanh điều khiển khi đó đang đi trong phần đường trong cùng, gần sát với phần đường dành cho xe buýt.

Sau khi xảy ra tai nạn, Nhâm đã bị bất tỉnh và được đưa vào bệnh viện Quân y 103 (Hà Đông) trong tình trạng nguy kịch.

Ngô Thị Hằng (chị gái nạn nhân) cho hay: “Em tôi bị mất quá nhiều máu. Cả nhà đã phải huy động hết những người thân quen trên Hà Nội đề tiếp máu cho em. Lúc ấy, bác sĩ cấp cứu bảo chỉ cần chậm một chút nữa thôi là em ấy sẽ không qua khỏi. Tới khi phẫu thuật, tỉ lệ sống của em ấy cũng còn rất mong manh, tôi đã phải kí giấy cam kết với bệnh viện”.

Được biết, Nhâm đã bị vỡ hoàn toàn xương chậu phía sau lưng. Bác sĩ Thành – người điều trị trực tiếp cho Nhâm - cho biết, hiện tại Nhâm đã tỉnh táo, đã cử động được tay và ăn cháo, tuy nhiên, việc hồi phục còn phải mất rất nhiều thời gian. .

Kẻ chạy xe ngược chiều biến mất

 

Chị Hằng - chị gái ruột nạn nhân tự đi tìm hiểu sự việc của em

Hiện sự việc thương tâm của chị Nhâm đang được một cộng đồng Facebook lan truyền với nhiều niềm thương xót. Nhiều lời trách cứ đã đổ dồn trách nhiệm về phía xe bus. Chị Hằng – chị ruột nạn nhân tâm sự: “Hôm đưa em gái tôi vào bệnh viện, người tài xế có thừa nhận với gia đình là xe chạy hơi nhanh hơn bình thường. Nếu như hôm đó xe đi chậm hơn thì chắc em gái tôi không bị nặng như thế”.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, anh Tiếp (tài xế xe 19) trần tình: "Hôm đó tôi không hề cho xe chạy quá tốc độ, “Xe đi rất bình thường, không đi nhanh, huống gì là lúc đó là giờ cao điểm nên tôi cũng không dám đi nhanh, tốc độ khi đó cũng chỉ khoảng 25 km/h thôi”.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, anh Tiếp đã đưa chị Nhâm đi cấp cứu và hỗ trợ cho gia đình 12 triệu đồng để trang trải tiền viện phí.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc hơn 8h sáng nên có rất nhiều người chứng kiến. Anh Than - hành nghề xe ôm - kể lại: "Lúc đó, tôi thấy có một chiếc xe máy đi ngược chiều từ hướng Hà Đông – Ngã Tư Sở đã đi và ép chiếc xe của nạn nhân ra giữa đường. Chắc người con gái điều khiển xe Vission kia tay lái yếu nên xe bị đổ. Người ngồi phía sau bị văng sang làn đường của xe buýt đúng lúc xe 19 tới. Nạn nhân đã va vào xe buýt và bất ngược trở lại. Lỗi này theo cá nhân tôi thì không thuộc về riêng ai cả, chẳng qua là không may thôi. Nếu có trách thì chỉ có thể trách người đi ngược chiều kia nhưng người đó đã biến mất ngay khi xảy ra tai nạn".

Gia cảnh đáng thương của nạn nhân

Qua quá trình tìm hiểu, PV được biết Nhâm sinh ra trong một gia đình thuần nông tại huyện Ý Yên (Nam Đinh), có 4 anh chị em, Nhâm là con út, hiện hai anh chị đầu đã lập gia đình.  Sau khi sinh người con thứ 3 là Ngô Thị Hằng thì mẹ Nhâm bị thoái hóa đốt sống, bị giảm sức lao động, toàn bộ gia đình phụ thuộc vào một tay bố.  Nhâm vừa tốt nghiệp trường CĐ Sư phạm Trung Ương hồi tháng 11 năm ngoái và bắt đầu đi làm hơn một tháng nay.

Vì muốn giảm gánh nặng cho mẹ, Nhâm cũng thường xuyên xin đi phụ giúp bán hàng tại nhiều nơi. Một người bạn chia sẻ trên facebook:"Mình biết e ấy khi e ấy đi bán hàng thuê ở dưới chợ đêm sinh viên. Mình rất qui e ấy. Hôm nay đọc được tin e ấy bi tai nạn mình đã bị ám ảnh cả ngày. Trước đây, e ấy năng động, mạnh mẽ, mà giờ đây lại bị như thế này, mmình thấy thương em ấy quá"

"Dạo trước bọn em đi học đã phải vay vốn dành cho sinh viên đến giờ vẫn chưa trả được. Mẹ em tháng trước đi khám bệnh thì phát hiện bị u gan, định tháng này đi kiểm tra lại thì lại xảy ra chuyện này. Hiện tại em đang rất bối rối. Từ hôm cấp cứu tới hôm nay chi phí gia đình em phải lo lên tới hơn một trăm triệu rồi. Nhưng bác sĩ còn bảo là quá trình điều trị còn phải kéo dài, chi phí có thể lên tới 400 triệu. Đây là một số tiền quá lớn so với gia đình tôi. Tôi hi vọng cơ quan điều tra sớm tìm được người đi ngược chiều kia để làm rõ trách nhiệm". Chị Ngô Thị Hằng chia sẻ. 

ÔngNguyễn Đình Tùng – Tổ trưởng tổ điều tra an ninh trật tự quận Thanh Xuân cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã thành lập hồ sơ và tiến hành điều tra, khi nào có kết quả sẽ thông báo cho các bên sau”.

Hòa Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news