Tin mới

Chế dầu gội, nước rửa bát từ nguyên liệu tự nhiên đơn giản

Thứ tư, 17/02/2016, 15:34 (GMT+7)

Thay vì bỏ ra một khoản tiền lớn mua nước rửa bát và dầu gội với nhiều hóa chất độc hại thì chỉ với vài nguyên liệu đơn giản bạn đã có thể tự chế thành công nước rửa bát và dầu gội đầu với 100\% nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản.

Thay vì bỏ ra một khoản tiền lớn mua nước rửa bát và dầu gội với nhiều hóa chất độc hại thì chỉ với vài nguyên liệu đơn giản bạn đã có thể tự chế thành công nước rửa bát và dầu gội đầu với 100% nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản.

Theo đó, nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có: 200gr bồ kết khô, 4 cây xả tươi, 150gr vỏ bưởi, 8gr gừng, 15gr muối hạt và khoảng 1500ml nước sạch. 

Cách chế biến cực đơn giản: Sau khi bạn nướng qua bồ kết cho thơm thì bóp vụn chúng ra. Vỏ bưởi, gừng và sả cắt nhỏ và đều tay. 

Dầu gội và nước rửa bát được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên. Ảnh: Internet

Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun sôi. Trong quá trìn đun, nên vặn nhỏ lửa và ủ sôi trong vòng khoảng 15 phút rồi tắt bếp. 

Để các nguyên liệu trong nồi đậy nắp và ủ thêm cho đến 20 phút và đợi đến khi bồ kết, sả,vỏ bưởi ra hết chất và nguội hẳn. 

Sau khi dung địch hỗn hợp đã nguội. Lọc lấy nước nâu, lỏng và không bọt. Đến lúc này, bạn đã có thể dùng hỗn hợp nước này để gội đầu, rửa chén.  

Tuy nhiên, mỗi lần chế nước này, bạn chỉ nên chế đủ dùng trong vòng 2 ngày nếu để ngoài và 5 ngày nếu để trong tủ lạnh. 

Với cách này, bạn hoàn toàn có thể an tâm dùng dung dịch tự nhiên này mà không lo làm hại đến tóc hay da tay.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news