Tin mới

Chê lẩu Châu Á như nước rửa bát thừa, nhạc sĩ người Úc bị dân mạng "ném đá" đủ xây biệt thự

Thứ hai, 07/01/2019, 10:44 (GMT+7)

Một nhạc sĩ Úc đã lên tiếng chê món lẩu thịt châu Á trông như "thứ nước cặn còn thừa lại sau khi rửa bát" ở trên mạng xã hội khiến dân mạng dậy sóng.

Một nhạc sĩ Úc đã lên tiếng chê món lẩu thịt châu Á trông như "thứ nước cặn còn thừa lại sau khi rửa bát" ở trên mạng xã hội khiến dân mạng dậy sóng.

Mới đây, chàng nhạc sĩ Jona Weinhofen đã gây nên một cuộc tranh cãi lớn trên MXH Twitter vì đã công khai chỉ trích món lẩu của nhiều nước Châu Á là trông như "thứ nước cặn còn thừa lại sau khi rửa bát".

Bài đăng gây tranh cãi kèm tấm ảnh chụp nồi lẩu của Jona Weinhofen

Được biết chàng nhạc sĩ trẻ đến từ Adelaide (Úc) này là người ăn thuần chay. Có vẻ như anh ta đang kỳ thị những người ăn thịt. 

Jona ngay lập tức bị lên án vì nhiều người cho rằng, lời chê bai của anh thể hiện sự phân biệt chủng tộc. Họ nói, đây là đồ ăn truyền thống của một đất nước và Jona không nên cười nhạo các nền văn hóa khác. Một số ý kiến khẳng định, nếu Jona muốn mọi người tôn trọng việc ăn chay của anh thì anh cũng nên tôn trọng ẩm thực của họ. 

Tài khoản @artivicilo cho rằng lẩu chay trông cũng chẳng khác gì lẩu thịt

Một số còn cho rằng anh chàng đã cố tình chọn một nồi lẩu không đẹp mắt để lên tiếng chê bai. Thực tế, để có một món lẩu ngon đòi hỏi cả một nghệ thuật trình bày và chế biến công phu, đẹp mắt.

Tài khoản Mari lên tiếng: "Lẩu vẫn có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay và nó cũng tốt cho sức khỏe! Tôi hy vọng anh có suy nghĩ này chỉ vì nhìn thấy bức ảnh không đẹp mắt, chứ không hề cố ý bới móc hay xúc phạm ẩm thực Trung Quốc và khiến bản thân trở thành trung tâm của cuộc tranh cãi".

"Anh vẫn có thể theo đuổi lối sống của mình mà không cần xúc phạm người khác mà? Điều này có khó khăn gì lắm đâu" - Li bức xúc chia sẻ.

Mặc dù mọi người phẫn nộ trước hành động của mình như vậy nhưng anh chàng này vẫn chưa có phản hồi nào. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news