Tin mới

Chế Linh: 4 đời vợ, 14 con và số cháu "không nhớ nổi"

Chủ nhật, 18/06/2017, 14:35 (GMT+7)

Danh ca 75 tuổi thật thà thừa nhận rằng ông không nhớ nổi mình có bao nhiêu cháu, chỉ nhớ Chế Linh đã lên chức cụ từ bao giờ.

Danh ca 75 tuổi thật thà thừa nhận rằng ông không nhớ nổi mình có bao nhiêu cháu, chỉ nhớ Chế Linh đã lên chức cụ từ bao giờ.

Ở tuổi thất thập cổ lai hy, Chế Linh vẫn đi hát và miệt mài bay sô, trong 1 tuần ông có thể di chuyển từ Mỹ qua Canada và Việt Nam mà không có dấu hiệu mỏi mệt. 

Danh ca cũng vừa trở lại Hà Nội cùng người vợ thứ 4 để chuẩn bị cho liveshow ngày 24/6 tới tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô và dành cho VietnamNet một cuộc trò chuyện thân tình. 

Vợ không được xen vào các bài hát của tôi

- Nhiều khán giả mến mộ ông vẫn luôn thắc mắc vì sao sau hơn nửa thế kỷ, ở tuổi ngoài 70 ông vẫn còn giữ được sức và giọng hát bền và khoẻ đến như vậy, có bí quyết gì không ạ?

Văn võ thì phải luyện, giọng hát của mình cũng vậy. Khi mình còn khán giả thì hàng ngày mình phải tập luyện, dù có đi hát hay không vẫn tập bình thường ngày hai bữa giống như chuyện ăn cơm vậy. 

Mệt tôi cũng tập, có khi vài chục phút, có khi vài tiếng. Tập khó nhất là vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy uống cafe thì phải tập rồi muốn đi đâu thì đi, đó là thông lệ rồi.

Kể cả ở đây, nếu không có điều kiện tập thì tôi phải mướn taxi chở tôi ra ngoài để luyện giọng. Đó là điều cần thiết để tôn trọng khán giả. Ngoài trang bị giọng thì sức khoẻ cũng cần phải ăn ngủ điều độ. Khán giả đã cho tôi quá nhiều nên tôi không thể để khán giả bỏ mình.

Chế Linh: 4 đời vợ, 14 con và số cháu không nhớ nổi - Ảnh 2.
 

- Có phải vì nguyên tắc tôn trọng khán giả bao nhiêu năm qua như thế mà ông không bao giờ hát nhép?

Đúng vậy, tôi vô cùng khó chịu với kiểu hát không trung thực với khán giả. Hát nhép là sự không tôn trọng khán giả nên tôi không bao giờ cho phép mình làm điều đó.

- Ông có bí quyết gì đặc biệt để có thể giữ sức ra sân khấu hát liền hàng chục bài suốt vài giờ đồng hồ ở cái tuổi xưa nay hiếm như vậy?

Trước mỗi buổi diễn tôi ít nhất phải cố ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ và thức dậy trước khi ra sân khấu cách chừng 2 tiếng để tiếng mình không bị đục. Tôi có nguyên tắc là trước giờ diễn hoàn toàn không nói chuyện với ai, kể cả người trong gia đình. 

Có đôi khi bạn bè hay khán giả gặp Chế Linh ở hậu trường hỏi han nhưng tôi chỉ im lặng gật đầu chào mà không dám nói. Do vậy tôi thường tìm chỗ trốn để tránh bị hỏi thăm và trả lời nhiều. Khi hát xong rồi thì muốn nói bao nhiêu thì nói. Ngay cả vợ có hỏi thì tôi cũng vẫn im lặng và cô ấy biết lý do.

- Nói về vợ, ông từng tuyên bố không cho phép các bà vợ xuất hiện trong các sáng tác của mình, vì sao vậy?

Là người nghệ sĩ thì sống trong quần chúng, còn hạnh phúc gia đình là riêng biệt. Trong gia đình, mình có làm phiền vợ con thì có thể giải thích được nhưng với khán giả, nếu mình xúc phạm và làm phiền họ thì sẽ khó mà giãi bày. 

Sáng tác của tôi cũng vậy, nó không nhất thiết phải có sự đóng góp của vợ con. Nếu là một nghệ sĩ thực sự thì yêu cầu gia đình đừng xen vào sáng tác của mình.

Chế Linh: 4 đời vợ, 14 con và số cháu không nhớ nổi - Ảnh 3.
 

Không nhớ nổi có bao nhiêu cháu

- Ai cũng biết Chế Linh có một gia đình lớn, không biết chính xác thì ông có bao nhiêu người con?

Tôi có 14 đứa con, 7 trai -7 gái.

- Và tổng cộng ông có bao nhiêu người cháu?

Ôi cháu thì nhiều lắm, không nhớ đâu, phải nhờ bà ngoại, nhờ ba mẹ chúng nó tổng kết hộ thôi (cười).

- Vậy thì tên các cháu chắc là ông cũng không nhớ rồi…

Tên các con thì nhớ hết, các cháu thì chỉ nhớ tên một số, còn nhớ hết thì chắc chắn là không rồi. Đứa cháu nhỏ nhất của Chế Linh giờ kêu tôi là ông cố. Nhìn vào các con các cháu nhiều khi tôi mới thấy mình già lắm rồi, cũng 75 tuổi, U80 còn gì.

- Ông vẫn còn rất nhiều người hâm mộ, cô thì vẫn còn trẻ đẹp, không biết ở tuổi này ông còn giữ những cử chỉ lãng mạn với vợ mình, ví dụ như đơn giản nhất là tặng quà hay hoa chẳng hạn?

(Cười) ôi cái thủ tục đó tôi không làm được, mắc cỡ lắm! Mình tặng người khác được nhưng cho vợ mình thì không được, mắc cỡ lắm, không hiểu tại sao. Vào ngày Valentine hay các ngày đặc biệt tôi cũng không biết làm sao. Ngày cưới thì thậm chí còn không nhớ luôn mà kỷ niệm. Sinh nhật của vợ và của chính mình cũng không nhớ luôn.

- Vợ có bao giờ giận ông vì điều đó?

Không, không bao giờ vì cô ấy biết tôi thờ ơ lắm, chỉ quan tâm đến người ngoài thôi à, vui lắm! Cô ấy cũng không bao giờ ghen tuông vì biết tôi là của cô ấy rồi.

- Xin lỗi vì khơi lại một câu chuyện buồn, cách đây ít lâu con gái ông xuất hiện trên một gameshow tỏ ý trách móc Chế Linh vì bao năm không quan tâm, ông có buồn vì điều đó?

- Không! Khi đó bạn bè có nhắn tôi và tôi có nói họ đừng quan tâm nhiều đến chuyện đó. Tôi nghĩ có thể lúc đó Lệ Thi đang bức xúc một điều gì đó và bột phát ra. Tôi hết sức cảm thông và không hề buồn phiền gì về con cả vì đó đơn giản là gameshow. Sau đó tôi có liên lạc lại với Lệ Thi và cả hai cha con đều không nhắc gì tới chuyện đó.

- Xin cảm ơn Danh ca Chế Linh!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news