Tin mới

Chế Linh hủy show hải ngoại, lần đầu song ca cùng Trường Vũ trên sân khấu

Thứ ba, 13/03/2018, 09:49 (GMT+7)

Lần đầu tiên trên sân khấu Việt Nam, khán giả được chứng kiến màn song ca thú vị của Trường Vũ và người mà anh gọi là “thầy”, Chế Linh với ca khúc “Tuý ca” nổi tiếng.

Lần đầu tiên trên sân khấu Việt Nam, khán giả được chứng kiến màn song ca thú vị của Trường Vũ và người mà anh gọi là “thầy”, Chế Linh với ca khúc “Tuý ca” nổi tiếng.

Từ 19-22 tháng Giêng, hàng ngàn người dân khắp mọi miền tổ quốc đã nô nức hành hương về xã Nghi Trường, Nghi Lộc (Nghệ An) để chiêm bái công trình tâm linh nổi tiếng - Đền Diên Cờ và tham dự Lễ hội truyền thống đặc sắc tại Đền.

Trong đoàn người về dự hội Đền Diên Cờ năm nay, còn có những nghệ sĩ nổi tiếng từ hải ngoại và trong nước như Chế Linh, Trường Vũ, Giao Linh, Thanh Thanh Hiền, Duy Trường… Họ không chỉ chiêm bái cảnh đền mà còn mang tiếng hát phục vụ bà con, góp vui cho ngày hội đền.

Lễ hội đền Diên Cờ được tổ chức tại xã Nghi Trường, Nghi Lộc (Nghệ An) thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân từ mọi miền tổ quốc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội đền Diên Cờ, Đại tá- Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty 36, nói rằng, ông mong muốn được “chiêu đãi” những người dân Nghi Trường, Nghi Lộc một “bữa tiệc” âm nhạc trong ngày hội Đền với những ngôi sao mà người dân yêu mến, thần tượng, nâng cao đời sống tinh thần của người dân. Nhờ đó mà lần đầu tiên người dân xứ Nghệ được gặp một Chế Linh, một Trường Vũ, Giao Linh “bằng xương bằng thịt” trên sân khấu, nên mặc dù đến 7h30 mới bắt đầu khai mạc, nhưng từ lúc trời còn sáng, người dân đủ mọi lứa tuổi khắp nơi đã đổ về đêm nhạc khai hội để dành cho mình chỗ ngồi tốt.

Nhờ anh hùng Nguyễn Đăng Giáp mà người dân quê nghèo được gặp những ngôi sao đình đám hải ngoại "bằng da bằng thịt".

Danh ca Chế Linh chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông về Nghi Trường biểu diễn nhờ mối duyên với Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp. Và để có thể đứng trên sân khấu này, ông đã phải huỷ show ở hải ngoại, ông muốn được biểu diễn tại đêm khai hội bởi mong muốn được diễn trên mảnh đất anh linh này trong những ngày đầu Xuân.

 Đêm nhạc khai hội đền Diên Cờ Xuân Mậu Tuất khiến hàng ngàn người dân xúc động trong không khí trang nghiêm, uy linh với bài hịch, ca khúc về Đền Diên Cờ, kể lại câu chuyện binh đao cứu nước của những vị “thần hộ Quốc”, hành trình xây dựng ngôi đền uy nghi như hôm nay. Ngay sau đó đêm nhạc tiếp tục với những sáng tác sâu lắng, tình cảm về tình cha, mẹ, về quê hương Nghi Trường, Nghi Lộc.

Đặc biệt, nam Danh ca Chế Linh gây bất ngờ khi thể hiện một sáng tác mới mang dấu ấn sâu đậm về quê hương Nghi Trường. Ca khúc này, theo lời chia sẻ của Chế Linh, là ông đã sáng tác trên chuyến bay từ Việt Nam về Canada sau khi đã đọc tập thơ của Đại tá- Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp. Tập thơ đã gây cho ông những xúc động mạnh cùng sự cảm kích khi thấy tình cảm sâu nặng của Đại tá Nguyễn Đăng Giáp dành cho thân sinh, gia đình, cho quê hương mình, và điều đó đã tạo cảm hứng cho ông có một sáng tác mới.

Tiếp nối chương trình, các nghệ sĩ đã “đãi” người dân Nghi Lộc hàng loạt ca khúc bolero nổi tiếng gắn với tên tuổi của Chế Linh, Trường Vũ, Giao Linh…giúp người dân có một đêm thưởng thức nghệ thuật “đã” mắt, “đã” tai với những nghệ sĩ mình yêu mến. Lần đầu tiên trên sân khấu Việt Nam, khán giả được chứng kiến màn song ca thú vị của Trường Vũ và người mà anh gọi là “thầy”, Chế Linh với ca khúc “Tuý ca” nổi tiếng. Ngoài phần trình diễn, các nghệ sĩ liên tục giao lưu, kể chuyện khiến người dân theo dõi đêm nhạc thích thú, say mê.

Trường Vũ cùng Chế Linh song ca trên sân khấu.
Giao Linh trên sân khấu.

Sau đêm nhạc, người dân vào đền thắp hương cầu mong một năm mới an lành, thịnh vượng, mùa màng tươi tốt vào khoảnh khắc gần nửa đêm. Nhiều người dân cho biết, họ có cảm giác như được đón giao thừa lần thứ 2 với ngày hội Đền Diên Cờ.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news