Tin mới

Chế pháo theo Youtube, nam sinh lớp 7 bỏng mặt

Thứ tư, 15/01/2020, 20:22 (GMT+7)

Xin được nguyên liệu để chế pháo, em học sinh này lên Youtube mày mò cách làm thì gặp tai nạn thương tâm.

Theo tin tức từ TTXVN, Pháp luật TP.HCM, vụ việc xảy ra tại xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, Đắk Lắk. Theo đó, em học sinh U.H.P (đang học lớp 7, trường THCS Lê Hồng Phong, xã Pơng Drang) đã mượn tiền bạn rồi lên mạng tìm mua 1kg  chất KCLO3; 0,5kg bột lưu huỳnh; ống nhựa PVC và làm pháo theo hướng dẫn trên Youtube.

Sau khi làm được 23 quả pháo từ các nguyên liệu trên, P thử đốt một quả rồi bán số pháo còn lại với giá 7.000 đồng/quả cho một người tại thị xã Buôn Hồ.

Số pháo tự chế của em học sinh lớp 7. Ảnh: PLO

Phần hỗn hợp còn dư P đã bán cho bạn học cùng lớp là em P.N.H. Em H cũng học làm pháo theo Youtube nhưng đang làm thì hỗn hợp phát nổ, làm cháy sém mặt. H được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, thị xã Buôn Hồ.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Công an xã Pơng Drang đã thu hồi 22 quả pháo mà P chế tạo đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc.

Đại úy Nguyễn Thanh Sửu,  Trưởng Công an xã Pơng Drang cho biết việc tự chế pháo là cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là khi các em nhỏ học chế tạo pháo theo Youtube. Hiện công an xã và Ban giám hiệu trường THCS Lê Hồng Phong đã tiến hành tuyên truyền đến các em học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news