Tin mới

Ăn cơm với ớt suốt 5 năm, cô sinh viên nghèo nặng 21kg tử vong

Thứ tư, 15/01/2020, 17:26 (GMT+7)

Chỉ ăn cơm trộn ớt trong suốt 5 năm vì quá nghèo, nữ sinh viên ở tỉnh Quý Châu - Trung Quốc bị suy dinh dưỡng dẫn đến tử vong.

Xác nhận với đài CNN, đại diện bệnh viện của ĐH Y Quý Châu, TP Tongren hôm 13/1, cô Wu Huayan (24 tuổi, sinh viên năm 3 Trường Cao đẳng Guizhou Forerunner), người gây sốc mạng xã hội Trung Quốc, đã qua đời tại bệnh viện vì suy dinh dưỡng.

Cô và em trai được bà và chú, dì hỗ trợ 300 nhân dân tệ/ tháng. Phần lớn số tiền đó được dùng vào chi trả viện phí của người em trai có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Cô Wu chỉ sống với 2 nhân dân tệ mỗi ngày.

Dù 24 tuổi nhưng Wu chỉ cao 135 cm và nặng 21,6 kg, trước đó, hồi tháng 10/2019, cô gái trẻ này khi đó đã thu hút sự chú ý của cả nước khi câu chuyện nghèo khó của cô được kể trên truyền thông Trung Quốc.

Cha mẹ của Wu đã mất và cô đang sống với em trai nhờ trợ cấp chương trình an sinh xã hội 300 nhân dân tệ mỗi tháng. Em trai cô bị bệnh tâm thần khiến Wu phải sống cực kỳ đạm bạc để tiết kiệm tiền lo cho em.

Câu chuyện của Wu gây sốc cho dân Trung Quốc. Một người dùng mạng xã hội đã gọi câu chuyện của cô còn "tồi tệ hơn người tị nạn ở Afghanistan".

Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh cho biết Wu thường xuyên bỏ bữa sáng và các bữa ăn khác, chỉ ăn cơm trộn với ớt do tự tay cô nấu.

Wu được đưa vào bệnh viện vào tháng 10/2019 sau khi chân cô bị sưng. Một bác sĩ cho biết van tim của cô đã bị tổn thương nghiêm trọng và chi phí phẫu thuật chữa trị lên đến hơn 200.000 nhân dân tệ (29.000 USD).

Hoàn cảnh của cô khiến người dân Trung Quốc không khỏi bị sốc. Một tổ chức Từ thiện có trụ sở tại Bắc Kinh tiến hành chiến dịch gây quỹ cho Wu, thu về số tiền nhiều gấp 3 lần con số nói trên.

Tuy nhiên, sức khỏe của Wu ngày một xấu đi trước khi cô qua đời hôm 13/1. Cái chết của Wu đã gây ra nhiều sự phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao đất nước này không thể làm nhiều hơn để cứu các sinh viên nghèo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news