Tin mới

“Chết đứng” vì sai lầm tai hại, U23 Thái Lan vấp nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng

Thứ năm, 16/08/2018, 19:59 (GMT+7)

Phải trả giá vì sai lầm trước Bangladesh, U23 Thái Lan đang đối diện với rất nhiều khó khăn trong mục tiêu vượt qua vòng bảng ở Asiad 2018.

Phải trả giá vì sai lầm trước Bangladesh, U23 Thái Lan đang đối diện với rất nhiều khó khăn trong mục tiêu vượt qua vòng bảng ở Asiad 2018.

Trước lượt trận thứ 2 bảng B, HLV Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan đã tuyên bố rằng nếu các học trò của ông "sửa sai" được ở khâu dứt điểm, "Voi chiến" sẽ đè bẹp Bangladesh giống như cách mà họ vừa hủy diệt Nepal 4-0 ở trận giao hữu trước Asiad.

Người Thái còn có lý để tin vào kịch bản màn "vùi dập" đối thủ vùng Nam Á bởi Bangladesh vẫn bị coi là một đội bóng yếu ở châu lục. Việc ĐTQG nước này chỉ xếp hạng 194 FIFA, kém cả Timor Leste là một minh chứng. Hơn nữa Thái Lan từng 14 lần đối đầu Bangladesh, thắng tới 9, hòa 3 và chỉ thua 2.

Thế nhưng, rốt cục Thái Lan lại trở thành nạn nhân của Bangladesh sau sai lầm tai hại của hàng phòng ngự.

Những phút đầu trận, Thái Lan thi đấu đầy tự tin. Họ lợi dụng nền tảng kỹ thuật, đặc biệt là sự cơ động ở tuyến giữa để phô diễn khả năng ban bật đẹp mắt. Thế nhưng, dù cầm bóng nhỉnh hơn hẳn và thực hiện khá nhiều phương án tấn công nhưng Thái Lan lại không thể tạo ra được những tình huống hãm thành thực sự sắc bén.

“Chết đứng” vì sai lầm tai hại, U23 Thái Lan vấp nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng - Ảnh 1.

Khả năng dứt điểm rất tệ và sai lầm của hàng phòng ngự đã đẩy Thái Lan vào thế khó tại Asiad.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan tiếp tục vùng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Đoàn quân của HLV Srimaka có một tình huống vô cùng ngon ăn nhưng cú dứt điểm của một tiền đạo áo xanh ngay sát vạch 5m50 lại không thắng nổi thủ thành Bangladesh.

Khi niềm tiếc nuối còn chưa kịp trôi đi, Thái Lan đã nhận phải "cú đòn điếng người". Phút 53, xuất phát từ một tình huống ném biên bên cánh phải tưởng chừng không quá nguy hiểm, một cầu thủ phòng ngự Thái Lan phá bóng hỏng, vô tình tạo cơ hội cho chân sút Rahman bên phía Bangladesh sút tung lưới khi mà 2 cầu thủ áo xanh hoàn toàn bất lực trước vạch vôi.

Bị dội gáo nước lạnh, U23 Thái Lan vùng lên mạnh mẽ với quyết tâm lật ngược thế cờ. Nhưng cũng phải chật vật, "Voi chiến" mới có được bàn gỡ ở phút 79 sau một tình huống băng vào dứt điểm trong vòng cấm.

Thời gian còn lại của trận đấu, Thái Lan tiếp tục dồn ép và tạo thêm cơ hội nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là 1 cú đánh đầu đưa bóng đập trúng cột dọc.

Với tỷ số 1-1 chung cuộc, Thái Lan vẫn tạm xếp nhì bảng B nhưng tạm đá hơn Uzbekistan và Qatar 1 trận (do 2 đội bóng này thi đấu muộn hơn, lúc 19h00).

Hiện tại, chính Thái Lan mới là đội bóng đang gặp bất lợi bởi lượt cuối, họ sẽ phải đối đầu Uzbekistan - đối thủ mà ngay tới ban huấn luyện của đội bóng xứ Chùa Vàng cũng thừa nhận rằng ít có cơ hội giành trọn 3 điểm.

Ngược lại, Qatar (đang xếp thứ 3 bảng B) nếu để thua Uzbekistan ở trận đấu tối nay vẫn còn nguyên quyền tự quyết bởi họ sẽ gặp Bangladesh ở lượt cuối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news