Tin mới

Chí Phèo "Bùi Cường" đột ngột qua đời ở tuổi 73

Thứ sáu, 03/08/2018, 11:30 (GMT+7)

NSƯT Bùi Cường - người nổi tiếng với vai Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy vừa qua đời sáng 3/8 do tai biến mạch máu não, hưởng thọ 73 tuổi.

NSƯT Bùi Cường - người nổi tiếng với vai Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy vừa qua đời sáng 3/8 do tai biến mạch máu não, hưởng thọ 73 tuổi.

NSƯT Bùi Cường được nhiều người biết đến với vai Chí Phèo trong bộ phim kinh điển “Làng Vũ Đại ngày ấy” của đạo diễn Phạm Văn Khoa. Ông sinh năm 1945 tại Hà Nội.

NSƯT Bùi Cường trong vai Chí Phèo.

Trước khi đến với điện ảnh, ông đã tốt nghiệp Trung cấp Kỹ thuật Điện và từng làm việc tại Xí nghiệp điện Tam Quang (Sở Công nghiệp Hà Nội). Trong thời gian ở đây, ông đã tham gia đội kịch công nhân thành phố và đã từng đoạt Huy chương Vàng với vở diễn “Anh Tư”.

Bộ phim truyện đầu tay của ông là "Người hùng râu quặp" sản xuất năm 1990 - một trong những bộ phim ăn khách trong dòng phim thị trường vào lúc bấy giờ. Tiếp sau đó không lâu năm 1996, ông hoàn thành bộ phim truyện nhựa đầu tay "Người đàn bà không con", một bộ phim tâm lý cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả truyền hình.

Sau vai này ông cũng có một số vai diễn đáng nhớ khác trong Biệt động Sài Gòn, Không có đường chân trời, Kẻ giết người.
Nghệ sĩ Bùi Cường trong phim Biệt động Sài Gòn.

Bùi Cường là một trong số nghệ sĩ có cuộc sống gia đình viên mãn, con cái thành đạt.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news