Tin mới

Chi tiết 7 khoản tiền không nằm trong mục học phí năm học 2020 - 2021 phụ huynh cần biết

Thứ năm, 10/09/2020, 14:56 (GMT+7)

Các trường công lập sẽ không được phép thu những khoản tiền như: Bảo vệ cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh, mua sắm đồ dùng dạy học...

Thông tin mới nhất trên VTC News Gia đình & Xã hội cho biết, mới đây Sở GD Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu, chi trong năm học 2020 - 2021.

Theo đó, mức thu học phí năm học 2020 - 2021 đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn Hà Nội sẽ vẫn giữ nguyên như năm học 2019 - 2020.

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập sẽ tự quyết định mức thu học phí theo đúng quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về "cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và Chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021”.

Các khoản thu mà phụ huynh cần nắm bắt được. Ảnh: Internet

Những mức thu này yêu cầu cần đảm bảo dựa trên cơ sở tính toán chi phí, nội dung chi, thỏa thuận bằng văn bản giữa phụ huynh học sinh trên tinh thần tự nguyện.

Nhà trường cũng tuyệt đối không lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu những khoản nằm ngoài quy định.

7 khoản mà ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu bao gồm:

1. Tiền bảo vệ cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh nhà trường.

2. Tiền trông coi phương tiện tham gia giao thông của các học sinh.

3. Tiền vệ sinh trường, lớp.

4. Tiền khen thưởng cán bộ, giáo viên, nhân viên.

5. Tiền mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp hoặc cho cán bộ, giáo viên và nhân viên.

6. Tiền hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học cũng như các hoạt động giáo dục.

7. Tiền sửa chữa, nâng cấp và xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Theo đó, việc chi kinh phí của các đại diện cha mẹ học sinh cần đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, không quy định mức kinh phí ủng hộ bình quân cho các cha mẹ học sinh.

Sở GD Hà Nội cũng đã yêu cầu đối với các khoản thu khác tại cơ sở giáo dục công lập, nhà trường thực hiện nghiêm túc theo Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội ban hành quy định thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập của thành phố Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news